Thứ tư, 24/12/2025 | 17:21 GMT +7

  • Click để copy
Thứ ba- 17:54, 12/08/2025

Quảng Ngãi sắp tổ chức Hội chợ Công thương và OCOP 2025

Hội chợ Công thương và OCOP Quảng Ngãi – 2025 tạo không gian quảng bá, mua sắm và kết nối giao thương cho doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Từ ngày 29/8 đến 2/9/2025, tại Quảng trường Phạm Văn Đồng (phường Cẩm Thành), Sở Công Thương Quảng Ngãi tổ chức Hội chợ Công Thương và OCOP Quảng Ngãi – 2025, chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Hội chợ quy mô 60–80 gian hàng, giới thiệu sản phẩm OCOP, hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đặc sản vùng miền, hàng tiêu dùng, điện – điện tử và dịch vụ ngân hàng, du lịch… Doanh nghiệp tham gia được hỗ trợ 50% chi phí thuê gian hàng.

Quảng Ngãi tập trung phát triển mạnh sản phẩm OCOP. Ảnh: Võ Hà.

Quảng Ngãi tập trung phát triển mạnh sản phẩm OCOP. Ảnh: Võ Hà.

Sự kiện diễn ra gồm: Lễ khai mạc, chương trình nghệ thuật, ký kết hợp tác kinh tế và gian hàng nhận diện hàng thật – hàng giả, đồng thời đảm bảo an ninh, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm và PCCC.

Những năm gần đây, Quảng Ngãi tập trung phát triển mạnh sản phẩm OCOP. Toàn tỉnh hiện có 642 sản phẩm OCOP, trong đó có 2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao, 48 sản phẩm đạt OCOP 4 sao và 592 sản phẩm đạt OCOP 3 sao. Toàn tỉnh có 23 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.

Toàn tỉnh có 23 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Ảnh: Võ Hà.

Toàn tỉnh có 23 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Ảnh: Võ Hà.

Hội chợ tạo ra nhiều cơ hội tốt để các chủ thể OCOP quảng bá thương hiệu, tìm kiếm khách hàng và đối tác. Đồng thời cũng là dịp quảng bá hình ảnh mảnh đất, con người, tiềm năng và thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Ngãi; đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trong và ngoài tỉnh giao thương, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác, mở rộng thị trường.

Võ Hà

Công nghệ và du lịch mở lối nâng giá trị cam Cao Phong

Công nghệ và du lịch mở lối nâng giá trị cam Cao Phong

Ứng dụng công nghệ, phát triển du lịch trải nghiệm, HTX 3T Nông sản Cao Phong đang nâng giá trị cam Cao Phong, mở rộng sinh kế và tăng thu nhập cho nhiều thành viên.

Miến '3 sao' và câu chuyện 3 nhà ở Lào Cai

Miến '3 sao' và câu chuyện 3 nhà ở Lào Cai

Trong 605 sản phẩm OCOP của Lào Cai hiện có nhiều sản phẩm mang dấu ấn địa phương như trà táo mèo Shan Thịnh, cao mềm actiso Sa Pa, trà phun sương actiso Sa Pa...

Lão nông 66 tuổi làm gạo sạch từ sữa tươi và trứng gà

Lão nông 66 tuổi làm gạo sạch từ sữa tươi và trứng gà

QUẢNG NGÃI Kiên trì theo đuổi mục tiêu làm gạo sạch, một lão nông ở tỉnh Quảng Ngãi đã tự tìm hướng canh tác hữu cơ, giảm chi phí, an toàn với sức khỏe và môi trường.

Người đưa trà tía tô vươn ra thế giới

Người đưa trà tía tô vươn ra thế giới

Chị Trần Thị Ngọc Lan đã gây dựng chuỗi sản phẩm trà tía tô Hibiso, vươn ra xuất khẩu và phát triển bền vững cho nông dân Việt.

Bắc Ninh khép lại Lễ hội trái cây 2025 với nhiều dấu ấn nổi bật

Bắc Ninh khép lại Lễ hội trái cây 2025 với nhiều dấu ấn nổi bật

Lễ hội trái cây Bắc Ninh 2025 bế mạc sau 5 ngày sôi động, thu hút hơn 200.000 lượt khách và tạo nhiều dấu ấn về kinh tế, văn hóa.

Giảm 30 - 50% chi phí phân bón nhờ phân hữu cơ tự ủ

Giảm 30 - 50% chi phí phân bón nhờ phân hữu cơ tự ủ

LÂM ĐỒNG Tận dụng phụ phẩm để ủ phân hữu cơ giúp nông dân giảm chi phí, cải thiện đất và bảo vệ môi trường, hướng tới nền nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn.

Người theo đuổi nông nghiệp sạch vì… mê phim Hàn Quốc

Người theo đuổi nông nghiệp sạch vì… mê phim Hàn Quốc

THANH HÓA  Anh Thiên theo đuổi con đường làm nông nghiệp an toàn, sản xuất thực phẩm sạch theo chuẩn VietGAP và hữu cơ chỉ vì… mê phim Hàn Quốc.

Đánh thức tiềm năng chè hữu cơ xứ Nghệ

Đánh thức tiềm năng chè hữu cơ xứ Nghệ

NGHỆ AN Dù có bề dày sản xuất và diện tích chè khá lớn song đến nay diện tích chè hữu cơ được chứng nhận của Nghệ An mới khoảng 20ha, dư địa còn rất lớn.

Xem Thêm