Thứ năm, 11/09/2025 | 07:04 GMT +7

  • Click để copy
Thứ tư- 09:41, 20/03/2024

Cao Bằng có 13 sản phẩm OCOP 4 sao

Dù xuất phát điểm thấp nhưng đến thời điểm này, tỉnh Cao Bằng đã có 144 sản phẩm OCOP, trong đó 13 sản phẩm đạt 4 sao và 131 sản phẩm 3 sao.
Sản phẩm OCOP mật ong Đoàn Linh (huyện Nguyên Bình). Ảnh: CTTĐT Cao Bằng. 

Sản phẩm OCOP mật ong Đoàn Linh (huyện Nguyên Bình). Ảnh: CTTĐT Cao Bằng. 

Riêng năm 2023, tỉnh Cao Bằng có 68 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, trong đó 61 sản phẩm đăng ký mới, đạt 203% kế hoạch.

Sản phẩm OCOP của tỉnh Cao Bằng chủ yếu thuộc 4 nhóm sản phẩm, 124 sản phẩm nhóm thực phẩm, 11 sản phẩm nhóm đồ uống, 6 sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Ngoài ra, địa phương này cũng xây dựng được 3 sản phẩm dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch. Chủ thể của các sản phẩm OCOP chủ yếu là các hợp tác xã, tổ hợp tác và 10 doanh nghiệp trên địa bàn.

Bên cạnh việc phát triển số lượng sản phẩm, tỉnh Cao Bằng cũng tích cực quảng bá, xúc tiến thương mại. Năm 2023, tỉnh đã hỗ trợ được hơn 50 lượt chủ thể tham gia 19 sự kiện, lễ hội, hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản tại các tỉnh, thành trên cả nước. Cao Bằng cũng tổ chức thường niên hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm Ocop của tỉnh để bán, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng miền.

Một số sản phẩm OCOP tiêu biểu tỉnh Cao Bằng: Miến dong Tân Việt Á, Hồng Trà, Lục Trà, Trà ô long, Nấm hương Việt Trúc Mai, Rượu ngô Đại Hoàng, Nho hạ đen Cao Bằng...

Ngọc Tú

Nông sản hữu cơ dần thành sản phẩm chủ lực của du lịch nông nghiệp

Nông sản hữu cơ dần thành sản phẩm chủ lực của du lịch nông nghiệp

HẢI PHÒNG Hải Phòng đang phát triển mạnh các mô hình du nông nghiệp gắn với sản xuất hữu cơ đa dạng, thu hút đông đảo khách du lịch.

Những vườn bưởi 'cường tráng' nhờ canh tác hữu cơ: [Bài 3] Bước đi dũng cảm

Những vườn bưởi 'cường tráng' nhờ canh tác hữu cơ: [Bài 3] Bước đi dũng cảm

TP.HCM Ông Bùi Thiện Trúc trồng bưởi ở xã Minh Hòa cho rằng, canh tác hữu cơ là bước đi dũng cảm trong hành trình bảo vệ đất, bảo vệ sức khỏe con người.

Hành trình làm chè hữu cơ của ông chủ thương hiệu trà Cozy

Hành trình làm chè hữu cơ của ông chủ thương hiệu trà Cozy

Ông Đoàn Anh Tuân, Giám đốc Công ty TNHH Thế Hệ Mới với thương hiệu trà Cozy là một trong những người đầu tiên làm chè hữu cơ ở Việt Nam.

Muốn phát triển, ngành chè Việt phải đi con đường nông nghiệp hữu cơ

Muốn phát triển, ngành chè Việt phải đi con đường nông nghiệp hữu cơ

TS Nguyễn Ngọc Bình - Phó Viện trưởng Viện Khoa học kỹ thuật Nông lâm nghiệp miền núi phía Bắc chia sẻ về giải pháp sản xuất hữu cơ của ngành chè.

Xem Thêm