Thứ sáu, 01/08/2025 | 09:10 GMT +7

  • Click để copy
Thứ năm- 15:22, 31/07/2025

Thái Nguyên có 10 sản phẩm OCOP 5 sao

10 sản phẩm OCOP 5 sao của tỉnh Thái Nguyên gắn với nhiều loại cây trồng chủ lực, mang đậm đặc trưng vùng miền.

Trong 10 sản phẩm OCOP 5 sao có 2 sản phẩm miến, gồm miến Việt Cường và miến dong Tài Hoan. Ba sản phẩm chế biến từ củ nghệ, gồm Limited Nano Curcumin, Nano Curcumin, mật ong Nano Curcumin của Công ty Cổ phần Công nghệ Dược liệu Bắc Hà. Các sản phẩm còn lại là chè đinh, chè tôm nõn của Hợp tác xã Chè Hảo Đạt; trà tôm nõn hương quê của HTX Nông sản Phú Lương; nấm hương của Công ty TNHH Công nghệ sinh học Phú Gia; sản phẩm du lịch văn hóa dân tộc Tày - Bản làng Thái Hải của Công ty TNHH Thái Hải.

Đến tháng 7/2025, tỉnh Thái Nguyên có hơn 500 sản phẩm OCOP, ngoài 10 sản phẩm 5 sao còn 113 sản phẩm đạt OCOP 4 sao và 397 sản phẩm đạt OCOP 3 sao. Để phát triển, nâng tầm các sản phẩm OCOP, tỉnh Thái Nguyên đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ, nổi bật là hỗ trợ các hợp tác xã xây dựng nhà xưởng, hỗ trợ mua máy móc và phát triển vùng nguyên liệu.

Nhiều hợp tác xã tại Thái Nguyên phát triển các dòng sản phẩm chế biến từ củ nghệ vàng. Ảnh: Sơn Lâm.

Nhiều hợp tác xã tại Thái Nguyên phát triển các dòng sản phẩm chế biến từ củ nghệ vàng. Ảnh: Sơn Lâm.

Ngày 30/7/2025, Hội đồng Nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã thông qua nghị quyết hỗ trợ phát triển ngành chè. Theo đó, hỗ trợ sản phẩm chè đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao 30 triệu đồng/sản phẩm; sản phẩm đạt OCOP 4 sao 40 triệu đồng/sản phẩm; hỗ trợ 60 triệu đồng/sản phẩm đạt OCOP 5 sao.

Nghị quyết của HĐND tỉnh Thái Nguyên cũng quy định hỗ trợ 100% kinh phí mua tem truy xuất nguồn gốc, bao bì, nhãn mác đạt OCOP (không quá 20 triệu đồng/cơ sở); 50% kinh phí tham gia hội trợ, triển lãm trong nước và nước ngoài; hỗ trợ kinh phí quảng cáo trên các nền tảng số của các chủ thể sản phẩm OCOP tham gia sàn thương mại điện tử trong thời gian 2 năm, mức hỗ trợ không quá 2 triệu đồng/sản phẩm/năm, không quá 12 triệu đồng/chủ thể/năm.

Sơn Lâm

Nông nghiệp xanh trên vùng cát bạc màu

Nông nghiệp xanh trên vùng cát bạc màu

QUẢNG TRỊ Hợp tác xã nông nghiệp Tâm An phát triển nhà màng thứ 2 để trồng rau quả sạch trên vùng cát.

Lào Cai thêm 62 sản phẩm OCOP mới được công nhận

Lào Cai thêm 62 sản phẩm OCOP mới được công nhận

Từ đầu năm đến nay, Lào Cai tổ chức 14 đợt đánh giá OCOP, công nhận thêm 62 sản phẩm mới, vượt 14,8% so với kế hoạch đề ra.

Trồng lúa mùa nổi 'thuận thiên' để xuất ngoại

Trồng lúa mùa nổi 'thuận thiên' để xuất ngoại

TÂY NINH Nông dân Tây Ninh ký kết mở rộng 112 hecta lúa mùa nổi canh tác theo hướng 'thuận thiên', thúc đẩy sản xuất bền vững và xuất khẩu sản phẩm thân thiện với môi trường.

Mận hữu cơ giá 230.000 đồng/kg, tiến vào thị trường trái cây cao cấp

Mận hữu cơ giá 230.000 đồng/kg, tiến vào thị trường trái cây cao cấp

CẦN THƠ Từ giống mận đột biến trong vườn nhà, một nông dân TP Cần Thơ kiên trì lai tạo, xây dựng vùng nguyên liệu mận hữu cơ 40 hecta mang nhãn hiệu ‘Mận hồng Sân Tiên’.

Giữ lửa nghề cho làng quê xứ Quảng

Giữ lửa nghề cho làng quê xứ Quảng

Trong nhịp sống hiện đại, vợ chồng chị Hoanh ở Quảng Ngãi hồi sinh lò đường xưa, giữ hồn quê, gợi ký ức tuổi thơ và tạo điểm nhấn du lịch cộng đồng nông thôn.

Trồng ổi hữu cơ, thu nhập gấp 10 lần lúa

Trồng ổi hữu cơ, thu nhập gấp 10 lần lúa

HÀ TĨNH Những vườn ổi đạt tiêu chuẩn hữu cơ, VietGAP, đạt chuẩn OCOP cho thu nhập gấp hàng chục lần so với trồng lúa, sản xuất đến đâu thương lái mua tại vườn đến đó.

Vợ chồng Việt kiều cho cây 'uống' sữa, 'ăn' mật mía

Vợ chồng Việt kiều cho cây 'uống' sữa, 'ăn' mật mía

THANH HÓA 'Làm nông mà cứ tính toán thiệt hơn từng đồng thì khó đi đến đích. Làm nông dù vất vả nhưng tôi thấy vui, thấy có ích cho cộng đồng', chị Hoan nói.

Sử dụng hoàn toàn chế phẩm sinh học sản xuất lúa, giảm 15% chi phí

Sử dụng hoàn toàn chế phẩm sinh học sản xuất lúa, giảm 15% chi phí

CẦN THƠ Mô hình sử dụng 100% chế phẩm sinh học trong sản xuất lúa tại Cần Thơ giúp giảm phân bón, không cần phun thuốc bảo vệ thực vật, chi phí giảm 10 - 15%.

Đưa nông sản Việt lên sàn số: Bán câu chuyện, xây niềm tin, giữ thị trường

Đưa nông sản Việt lên sàn số: Bán câu chuyện, xây niềm tin, giữ thị trường

Thay vì cạnh tranh bằng giá rẻ, nông sản Việt đang tiến vào nền tảng số với câu chuyện truy xuất, minh bạch, tử tế, mang đến giá trị thực cho người tiêu dùng.

Xem Thêm