Thứ ba, 09/12/2025 | 07:58 GMT +7

  • Click để copy
Thứ bảy- 15:44, 21/11/2020

Phiên chợ Organic đầu tiên tại TP.HCM

Organic Town – Gis Market là chợ phiên đầu tiên tại TP.HCM về các sản phẩm organic (hữu cơ) và Hàng Việt Nam chất lượng cao – Chuẩn hội nhập (GIS).
Khai trương không gian 'Organic Town – Gis Market' đầu tiên tại TP.HCM. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Khai trương không gian "Organic Town – Gis Market" đầu tiên tại TP.HCM. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ngày 21/11, tại số 84 Nguyễn Du, Quận 1, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) – dự án Chuẩn hội nhập – Công ty BSAS và Công ty cổ phần Vinamit đã khai trương không gian “Organic Town – Gis Market”.

Có thể gọi đây là một chợ phiên của sản phẩm organic (hữu cơ) và HVNCLC – Chuẩn hội nhập (GIS). Chợ phiên sẽ hoạt động từ 7 giờ đến 17 giờ các ngày thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, nhà sản xuất hữu cơ trên cả nước.

Nhiều sản phẩm hữu cơ của các doanh nghiệp lớn của Việt Nam hội tụ tại đây. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Nhiều sản phẩm hữu cơ của các doanh nghiệp lớn của Việt Nam hội tụ tại đây. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Organic Town là một không gian trưng bày, mua bán nông sản – thực phẩm hữu cơ, HVNCLC - Chuẩn hội nhập. Đồng thời, đây sẽ là ngôi nhà chung của những sản phẩm xanh, sạch, an toàn, đẳng cấp, cũng như là điểm hẹn của doanh nghiệp, doanh nông, chủ trang trại… và người tiêu dùng thành thị.

Tại đây, các đơn vị doanh nghiệp sẽ trưng bày, mua bán nông sản, thực phẩm hữu cơ, HVNCLC - Chuẩn hội nhập với các mặt hàng như rau củ quả, trái cây, gạo, nước mắm, cà phê, nghêu, lợn rừng, nông sản sấy, cháo ăn liền….

Lần đầu tiên, thịt heo rừng hữu cơ đạt chuẩn của Mỹ và châu Âu được mở bán lẻ cho người tiêu dùng tại TP.HCM của Công ty CP Vinamit với giá bán tại 'Organic Town – Gis Market'  như sườn non 369.000 đồng/kg; ba rọi rút sườn 329.000 đồng/kg; ba rọi 299.000 đồng/kg; thịt vai và đùi 229.000 đồng/kg, cốt lết 229.000 đồng/kg. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Lần đầu tiên, thịt heo rừng hữu cơ đạt chuẩn của Mỹ và châu Âu được mở bán lẻ cho người tiêu dùng tại TP.HCM của Công ty CP Vinamit với giá bán tại "Organic Town – Gis Market"  như sườn non 369.000 đồng/kg; ba rọi rút sườn 329.000 đồng/kg; ba rọi 299.000 đồng/kg; thịt vai và đùi 229.000 đồng/kg, cốt lết 229.000 đồng/kg. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội DN HVNCLC cho hay, gần đây, nhu cầu của người tiêu dùng, nhất là ở đô thị về các sản phẩm Organic cũng như các sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế tăng lên đáng kể.

“Mục tiêu của chúng tôi là đáp ứng được những nhu cầu cao hơn, nghiêm ngặt hơn và mức giá cao hơn các nông sản thực phẩm thông thường. Organic Town là nơi giao lưu, kết nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, từ đó thúc đẩy nông nghiệp phát triển bền vững trong tương lai.

Chúng tôi cũng hy vọng hình thành được thói quen của người tiêu dùng khi mua nông sản thực phẩm là đòi hỏi người bán phải công khai tiêu chuẩn sản phẩm. Các tiêu chuẩn có thể là VietGAP, GlobalGAP, Chuỗi thực phẩm an toàn, hữu cơ,… và phải được minh bạch.

Bí hạt đậu Danny Green của Công ty CP phát triển Nông nghiệp Hải Âu đạt tiêu chuẩn hữu cơ Nhật Bản với hình dáng giống hạt đậu, vỏ mỏng, vị ngọt thanh, giá bán 80.000đồng/kg được nhiều người tiêu dùng ưa thích. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Bí hạt đậu Danny Green của Công ty CP phát triển Nông nghiệp Hải Âu đạt tiêu chuẩn hữu cơ Nhật Bản với hình dáng giống hạt đậu, vỏ mỏng, vị ngọt thanh, giá bán 80.000đồng/kg được nhiều người tiêu dùng ưa thích. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Organic Town – GIS Market sẽ là một không gian vừa là phố của những sản phẩm Organic, còn là chợ của sản phẩm HVNCLC - Chuẩn hội nhập (GIS). Đây là lần đầu tiên chúng tôi chọn những sản phẩm đạt chuẩn để đáp ứng nhu cầu lựa chọn của người tiêu dùng.

Đồng thời, cũng khuyến khích các doanh nghiệp đã có chuẩn hoặc đang xuất khẩu qua những thị trường khó tính, tham gia để mở rộng không gian phục vụ cho người tiêu dùng”, bà Vũ Kim Hạnh chia sẻ.

Organic Town – GIS Market sẽ là phiên chợ cho sản phẩm Organic và GIS sau khi Phiên chợ Xanh – Tử tế ra đời và được nhiều người tiêu dùng TP.HCM đón nhận trong 4 năm qua (với hơn 200 phiên chợ).

“Chúng tôi cố gắng tạo ra những không gian tin cậy cho người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng yên tâm khi có thêm nhiều sản phẩm tốt, có tiêu chuẩn. Đó cũng là một cách hỗ trợ, thúc đẩy tích cực cho nhà sản xuất”, bà Vũ Kim Hạnh nói.

Rau hữu cơ của Vegi Happy. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Rau hữu cơ của Vegi Happy. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ông Nguyễn Lâm Viên, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vinamit cho rằng, trong những năm gần đây, các nông trại của Việt Nam đang nỗ lực chuyển đổi, làm ra ngày một nhiều những sản phẩm Organic, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng. Và đã tới lúc họ cần có một không gian để hội tụ, gặp gỡ, tìm hiểu, giao lưu và giới thiệu đến khách hàng những sản phẩm tốt nhất của mình.

“Đây sẽ là nơi để người tiêu dùng nhìn nhận, nhận diện được đúng những người làm ăn tử tế, đàng hoàng. Để từ đó, chúng ta cùng nhau chia sẻ, cùng nhau đi để phát triển, phát triển một sự đổi thay, một cách ăn uống mới, đổi thay cái cách sống mới cho người tiêu dùng”.

Chúng tôi hy vọng, cách làm này sẽ tạo động lực để những doanh nông, những HTX, cả những chủ nông trại nhỏ  hướng tới một kiểu canh tác kiểu mới trong tương lai”, ông Nguyễn Lâm Viên nói.

Trái cây hữu cơ là một trong những sản phẩm được nhiều bà mẹ trẻ lựa chọn. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Trái cây hữu cơ là một trong những sản phẩm được nhiều bà mẹ trẻ lựa chọn. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Trong dịp ra mắt tại Cà phê Regina – Số 84 Nguyễn Du, Quận 1, TP.HCM, không gian “Organic Town – GIS Market” có sự tham gia của nhiều đơn vị hữu cơ như Vinamit Organic, Gạo Trung An, Happy Vegi, Công ty CP phát triển nông nghiệp Hải Âu, Nông Lâm Food, Sokfarm, Meet more coffee, Nước mắm Phú Quốc Khải Hoàn...

Nguyễn Thủy

Đánh thức tiềm năng chè hữu cơ xứ Nghệ

Đánh thức tiềm năng chè hữu cơ xứ Nghệ

NGHỆ AN Dù có bề dày sản xuất và diện tích chè khá lớn song đến nay diện tích chè hữu cơ được chứng nhận của Nghệ An mới khoảng 20ha, dư địa còn rất lớn.

Khoai từ Cồn Tiên trồng theo hướng hữu cơ hút khách

Khoai từ Cồn Tiên trồng theo hướng hữu cơ hút khách

QUẢNG TRỊ Khoai từ Cồn Tiên trồng theo hướng hữu cơ thu hoạch đến đâu được thương lái thu mua đến đó với giá gần gấp đôi so với vụ trước.

Dồn điền đổi thửa tạo tiền đề phát triển sản xuất lúa hữu cơ

Dồn điền đổi thửa tạo tiền đề phát triển sản xuất lúa hữu cơ

HÀ TĨNH Sau ‘cuộc cách mạng’ dồn điền đổi thửa, những cánh đồng lúa sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ ở Hà Tĩnh ngày càng nở rộ và được duy trì.

Hình thành vùng thốt nốt hữu cơ quy mô lớn tại Bảy Núi

Hình thành vùng thốt nốt hữu cơ quy mô lớn tại Bảy Núi

AN GIANG An Giang đang xây dựng vùng thốt nốt hữu cơ tập trung tại Bảy Núi, nâng tầm giá trị đặc sản truyền thống, tạo chuỗi liên kết bền vững gắn với chế biến, xuất khẩu.

Hệ sinh thái đa tầng phủ xanh 100ha lúa hữu cơ

Hệ sinh thái đa tầng phủ xanh 100ha lúa hữu cơ

VĨNH LONG Từ khi bỏ hoàn toàn hóa chất, cá tôm quay lại nhiều, mỗi ngày bà con bắt vài chục ký cua, ốc.

Lúa - tôm: Mô hình lý tưởng cho sản xuất nông nghiệp hữu cơ

Lúa - tôm: Mô hình lý tưởng cho sản xuất nông nghiệp hữu cơ

An Giang phát triển mô hình lúa - tôm hữu cơ, hình thành vùng nguyên liệu đạt chuẩn, bảo vệ hệ sinh thái và mở rộng chuỗi giá trị xanh, bền vững.

Đôi vợ chồng truyền cảm hứng làm cà phê sạch tới cộng đồng người Jrai

Đôi vợ chồng truyền cảm hứng làm cà phê sạch tới cộng đồng người Jrai

GIA LAI Vợ chồng anh Siu Sát trở thành điểm sáng khi tiên phong trồng cà phê theo hướng hữu cơ, góp phần lan tỏa phong trào nông nghiệp sạch trong cộng đồng đồng bào Jrai.

Nghệ An bắt nhịp dòng chảy nông nghiệp hữu cơ

Nghệ An bắt nhịp dòng chảy nông nghiệp hữu cơ

Theo nhịp đập của xu thế, việc chuyển từ sản xuất truyền thống sang nông nghiệp hữu cơ là xu thế tất yếu, Nghệ An đang ưu tiên phát triển theo hướng này.

Xem Thêm