Chủ nhật, 09/11/2025 | 08:43 GMT +7
Quả vải thiều tươi Việt Nam bày bán tại hệ thống siêu thị của Nhật Bản. Ảnh: Ppd.
Container vải thiều tươi đi bằng đường biển lần này có trọng lượng 4 tấn, do Công ty Cổ phần Ameii Việt Nam làm quy trình, thủ tục xuất khẩu từ ngày 18/6, xuất phát từ cảng Hải Phòng ngày 22/6.
Theo kế hoạch, tàu sẽ cập cảng Nhật Bản trong vòng 7 ngày, tuy nhiên vì lý do khách quan nên sáng 4/7 tàu mới tới nơi.
Theo Cục Bảo vệ thực vật, ngay trong sáng 4/7, toàn bộ các shop và siêu thị của Nhật đã lấy toàn bộ lô hàng 4 tấn vải thiều tươi của Việt Nam về để bán.
Theo thông báo từ phía đối tác Nhật, lô vải thiều tươi đầu tiên vận chuyển bằng đường biển tới Nhật sau 12 ngày cơ bản vẫn giữ được mẫu mã và chất lượng tốt, đang trong quá trình đợi phản hồi chính thức từ phía người tiêu dùng Nhật.
Theo Cục Bảo vệ thực vật, đến nay Việt Nam đã xuất thành công sang Nhật khoảng 50 tấn vải thiều từ hai vùng trồng vải chính là Thanh Hà (Hải Dương) và Lục Ngạn (Bắc Giang).
Năm 2020, Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu sang Nhật từ 80 - 100 tấn vải thiều, qua đó tạo tiền đề, bước đệm quan trọng cho vụ vải thiều năm 2021.
Trước đó, lô vải thiều tươi đầu tiên Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản bằng đường hàng không đã bán hết ngay trong ngày đâu tiên giới thiệu tới người tiêu dùng Nhật. Ảnh: Ppd.
Trước đó, lô vải thiều tươi đầu tiên xuất khẩu bằng đường hàng không sang thị trường Nhật Bản đã tới Nhật vào ngày 20/6 và bán hết ngay trong ngày 21/6, được người tiêu dùng và đối tác Nhật Bản đánh giá rất cao.
Ngoài việc đủ tiêu chuẩn, quy trình, công nghệ xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, quả vải thiều của Việt Nam năm 2020 này cũng được rất nhiều thị trường cao cấp khác là Singapore, Mỹ, Úc, EU,… nhập khẩu.
Tuy nhiên, việc xuất khẩu thành công quả vải thiều sang Nhật Bản trong bối cảnh vô cùng kho do dịch Covid-19 được coi là thành công lớn của mùa vải năm 2020 khi đến thời điểm hiện tại, cơ bản lượng vải thiều của hai vùng vải lớn là Bắc Giang và Hải Dương đã được tiêu thụ, chưa có hiện tượng thừa ế, ùn ứ như lo ngại lúc ban đầu.
Với hơn 10 triệu dân sở tại và lao động ngoại tỉnh, cùng hàng triệu lượt du khách mỗi năm, Hà Nội là thị trường tiêu thụ nông sản, thực phẩm khổng lồ.
Thanh niên khởi nghiệp làm đồ uống từ nếp nương và trà ô long, liên kết với nông dân, giữ nguồn cung bền vững, góp phần nâng thu nhập vùng cao.
QUẢNG NGÃI Từ làng rau truyền thống, người dân thôn An Mô đã từng bước chuyển sang mô hình trồng rau theo hướng hữu cơ kết hợp du lịch cộng đồng, mang lại thu nhập bền vững.
Sáng 28/10, Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh năm 2025.