Thứ ba, 09/12/2025 | 02:25 GMT +7

  • Click để copy
Thứ bảy- 18:47, 01/06/2024

Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 20: Hành trình làm nông hạnh phúc

TP.HCM Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 20 chính thức khai mạc ngày 1/6 và diễn ra đến hết ngày 31/8 tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên (thành phố Thủ Đức).
Đủ loại trái cây của ba miền Bắc - Trung - Nam được quy tụ tại Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 20. Ảnh: H.P.

Đủ loại trái cây của ba miền Bắc - Trung - Nam được quy tụ tại Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 20. Ảnh: H.P.

Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 20 do Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên phối hợp cùng Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị TP.HCM, Sở Du lịch TP.HCM, Sở NN-PTNT TP.HCM, Ban Quản lý Khu Nông Nghiệp Công Nghệ cao TP.HCM và UBND thành phố Thủ Đức tổ chức.

Đây là một điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ 2 năm 2024. Lễ hội là sự kiện văn hóa, du lịch được tổ chức nhằm giới thiệu đến du khách nét đặc sắc và đa dạng các chủng loại trái cây miền nhiệt đới. Đồng thời, tôn vinh thành quả lao động của những người làm nông nghiệp và giữ lửa đam mê, lan tỏa nét đẹp truyền thống của nghệ thuật tạo hình bằng trái cây.

Sầu riêng được người dân và du khách ưa thích. Ảnh: H.P.

Sầu riêng được người dân và du khách ưa thích. Ảnh: H.P.

Bà Bùi Thị Tố Trinh, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Văn hóa Suối Tiên cho biết, lễ hội năm nay tiếp nối hành trình hiện thực hóa mục tiêu nâng tầm quy mô trở thành sự kiện có tính biểu tượng cho Việt Nam vươn xa trên bản đồ du lịch châu Á và toàn cầu.

Từ đó, tạo nên một sản phẩm du lịch độc đáo, riêng biệt, lan tỏa hình ảnh du lịch Việt Nam đến gần hơn với bạn bè năm châu và đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của khách du lịch trong và ngoài nước, nhất là trong đợt cao điểm du lịch hè.

Vải thiều đầu mùa được lựa chọn kỹ phục vụ du khách. Ảnh: H.P.

Vải thiều đầu mùa được lựa chọn kỹ phục vụ du khách. Ảnh: H.P.

Với chủ đề “Hành trình làm nông hạnh phúc”, điểm nhấn của lễ hội năm nay chính là chuỗi hoạt động mới kêu gọi tinh thần đoàn kết chung tay bảo vệ và hành động vì môi trường xanh - sạch - lành như: đẩy mạnh quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP; giới thiệu bộ sưu tập sản phẩm xanh; hội thi Green Unity Campaign; triển lãm mô hình nông nghiệp công nghệ cao; mô hình nông nghiệp du lịch xanh Suối Tiên Farm; khánh thành Vườn cây Hữu nghị - Friendship Garden.

Mít tố nữ miền Tây được du khách lựa chọn. Ảnh: SDL.

Mít tố nữ miền Tây được du khách lựa chọn. Ảnh: SDL.

Tại lễ hội, du khách có thể thưởng thức hàng trăm thức quả đầu mùa tươi ngon, chín mọng của miền nhiệt đới với giá bán ưu đãi bất ngờ. Bên cạnh bộ sưu tập các chủng loại trái cây đặc sản miền nhiệt đới như: đào Sa Pa, mận Hà Nội, bơ Sáp Đắk Lắk, xoài cát Hòa Lộc, măng cụt Lái Thiêu, dưa hấu Long An, nhãn xuồng Trà Vinh... năm nay đặc biệt có sự góp mặt của sản phẩm OCOP của nhiều địa phương trên cả nước, cùng các loại trái cây mới lạ được trồng thành công tại Suối Tiên Farm đang vào mùa thu hoạch: sung Mỹ, mận Tam Hoa, ổi Rubi Đài Loan, dừa xiêm.

Phố ẩm thực giới thiệu tới du khách những món ăn, thức uống đặc trưng vùng miền Bắc - Trung - Nam tại hơn 20 gian hàng. Ảnh: SDL.

Phố ẩm thực giới thiệu tới du khách những món ăn, thức uống đặc trưng vùng miền Bắc - Trung - Nam tại hơn 20 gian hàng. Ảnh: SDL.

Chợ trái cây đặc sản không chỉ mang đến cho du khách cơ hội thưởng thức đặc sản nông sản Việt mà còn tạo cơ hội cho nhà vườn, hộ kinh doanh chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh quảng bá sản phẩm.

Trong khuôn khổ lễ hội, “Hội thi nghệ thuật tạo hình bằng trái cây mở rộng thêm nhiều chủ đề với mục đích khuyến khích các nghệ nhân lan tỏa giá trị của du lịch xanh, sự phát triển vượt bậc của TP.HCM, xu hướng nền nông nghiệp Việt Nam trong thời đại mới, nêu cao tinh thần sáng tạo và hướng tới nâng tầm chất lượng cuộc sống ngày càng văn minh, hiện đại.

Những trái bí đao khổng lồ được du khách thích thú checkin. Ảnh: SDL.

Những trái bí đao khổng lồ được du khách thích thú checkin. Ảnh: SDL.

Cũng trong khuôn khổ Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 20, còn có "Ngày hội sinh vật cảnh" là một hoạt động nổi bật, được tổ chức nhằm truyền tải thông điệp tình yêu thương động vật, là sân chơi giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm của những người có cùng sở thích nuôi bò sát làm kiểng. Đến đây, du khách được tận thấy bộ sưu tập bò sát đa dạng chủng loài và tham gia nhiều hoạt động kết nối thể hiện tình yêu thương động vật.

Nguyễn Thủy

Vĩnh Thuận mở lễ hội về rươi, quyết xây thương hiệu cho 'lộc trời'

Vĩnh Thuận mở lễ hội về rươi, quyết xây thương hiệu cho 'lộc trời'

HẢI PHÒNG Ngày 9/11, hàng nghìn người dân và du khách đã đổ về xã Vĩnh Thuận, TP Hải Phòng để tham dự lễ hội về rươi lần đầu tiên được tổ chức tại địa phương này.

Quảng Ngãi nâng tầm sản phẩm OCOP

Quảng Ngãi nâng tầm sản phẩm OCOP

Để góp phần nâng cao chất lượng chương trình xây dựng nông thôn mới, Quảng Ngãi đang tập trung phát triển sản phẩm OCOP theo chiều sâu.

Hành trình khởi nghiệp mang hồn bản địa của chàng trai trẻ

Hành trình khởi nghiệp mang hồn bản địa của chàng trai trẻ

Thanh niên khởi nghiệp làm đồ uống từ nếp nương và trà ô long, liên kết với nông dân, giữ nguồn cung bền vững, góp phần nâng thu nhập vùng cao.

27 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu nhất Quảng Ninh năm 2025

27 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu nhất Quảng Ninh năm 2025

Sáng 28/10, Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh năm 2025.

Tinh hoa làng nghề Việt hội tụ về Thủ đô

Tinh hoa làng nghề Việt hội tụ về Thủ đô

HÀ NỘI Ngày 10/10, tại Hà Nội đã khai mạc Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21 - năm 2025.

Đà Nẵng lấy sản phẩm OCOP tạo bứt phá kinh tế nông thôn

Đà Nẵng lấy sản phẩm OCOP tạo bứt phá kinh tế nông thôn

Thực tế ở TP Đà Nẵng cho thấy, thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã nâng cao thu nhập và giá trị sản xuất cho các cơ sở địa phương.

Đưa tỏi Lý Sơn ra biển lớn

Đưa tỏi Lý Sơn ra biển lớn

Anh Nguyễn Văn Nhật, Giám đốc Công ty Phú Sinh có đóng góp lớn giúp tỏi Lý Sơn phát triển bền vững theo chuỗi liên kết, nâng cao thu nhập nông dân.

Tạo sinh kế, nâng thu nhập từ cây trồng bản địa

Tạo sinh kế, nâng thu nhập từ cây trồng bản địa

QUẢNG NGÃI Nhiều hợp tác xã ở Quảng Ngãi khai thác tài nguyên bản địa, nâng giá trị nông sản, tạo sản phẩm OCOP, góp phần tăng thu nhập và xây dựng nông thôn mới.

Đưa ‘quà quê’ xuất ngoại

Đưa ‘quà quê’ xuất ngoại

Đà Nẵng đang đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm OCOP, từng bước khẳng định giá trị nông sản Việt trên bản đồ thế giới.

Quảng Ngãi tìm cách đưa thương hiệu OCOP vươn xa

Quảng Ngãi tìm cách đưa thương hiệu OCOP vươn xa

Quảng Ngãi hiện có 640 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, đang đặt mục tiêu đẩy mạnh chuyển đổi số, xúc tiến thương mại nhằm đưa sản phẩm vươn xa, nâng tầm giá trị.

Xem Thêm