Thứ sáu, 24/10/2025 | 17:23 GMT +7

  • Click để copy
Thứ năm- 17:01, 18/07/2024

Huyện Krông Pắc tổ chức Lễ hội sầu riêng lần thứ II

ĐĂK LĂK Lễ hội sầu riêng Krông Pắc lần thứ II với 12 hoạt động chính nhằm tôn vinh người trồng sầu riêng và những giá trị kinh tế trái cây này mang lại.

Ngày 18/7, UBND huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) tổ chức họp báo Lễ hội sầu riêng Krông Pắc lần thứ II năm 2024 với chủ đề “Sầu riêng Krông Pắc - Phát triển và hội nhập”. Lễ hội được tổ chức từ ngày 31/8 đến hết ngày 2/9.

Bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc phát biểu tại họp báo. Ảnh: Quang Yên.

Bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc phát biểu tại họp báo. Ảnh: Quang Yên.

Lễ hội lần này được đánh giá có quy mô lớn hơn và nhiều hoạt động mới đặc sắc hơn với 12 hoạt động chính, gồm: Hội thi nông dân sản xuất sầu riêng giỏi; Hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP và nông nghiệp tiềm năng của địa phương; Ngày hội văn hóa - ẩm thực các dân tộc huyện Krông Pắc (mở rộng); Trải nghiệm thưởng thức sầu riêng tại vườn và tham quan cây sầu riêng cổ thụ; Lễ khai mạc; Hội thảo xây dựng và phát triển hệ sinh thái sầu riêng bền vững; Giải chạy việt dã vì sức khỏe cộng đồng; Đêm hội DJ và vũ hội ánh sáng giao lưu nghệ thuật giữa các câu lạc bộ đội, nhóm nghệ thuật; Lễ chào cờ, đồng diễn áo dài và trang phục các dân tộc; Lễ bế mạc; dự kiến chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật.

Thông qua Lễ hội sầu riêng, UBND huyện Krông Pắc mong muốn truyền thông, quảng bá về hình ảnh, quê hương và con người địa phương đến với du khách trong và ngoài tỉnh. Địa phương muốn tôn vinh những giá trị kinh tế các loại trái cây đặc sản, chất lượng cao, những sản phẩm đặc sản tiềm năng, thế mạnh của huyện, đặc biệt là sầu riêng Krông Pắc; tạo cơ hội giao thương giữa người trồng, người sản xuất, nhà doanh nghiệp, cơ sở chế biến sản phẩm từ trái cây và người tiêu dùng.

Niên vụ 2024, huyện Krông Pắc dự kiến thu trên 92.000 tấn sầu riêng. Ảnh: Quang Yên.

Niên vụ 2024, huyện Krông Pắc dự kiến thu trên 92.000 tấn sầu riêng. Ảnh: Quang Yên.

Đòng thời, góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh của huyện Krông Pắc về kinh tế gắn với phát triển văn hóa, du lịch và triển vọng phát triển bền vững, thu hút các thành phần kinh tế trong và ngoài nước đầu tư vào huyện Krông Pắc trên tinh thần hợp tác, hữu nghị, góp phần thúc đẩy công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong xu hướng hội nhập và phát triển của cả nước.

Bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc cho biết, địa phương hiện có khoảng 8.000ha sầu riêng, chiếm 1/3 diện tích sầu riêng của toàn tỉnh Đắk Lắk. Niên vụ này, huyện Krông Pắc dự kiến tổng sản lượng đạt trên 92.000 tấn.

Theo bà Trinh, sầu riêng đã trở thành cây trồng chủ lực đem lại nguồn thu nhập chính cho người dân địa phương. Lễ hội sầu riêng huyện Krông Pắc lần thứ II có quy mô lớn hơn, được tổ chức bài bản hơn, nhiều hoạt động ý nghĩa hơn sẽ tiếp tục tôn vinh người trồng sầu riêng và những giá trị kinh tế từ trái cây này mang lại.

“Đây cũng là dịp quảng bá tiềm năng, thế mạnh của huyện Krông Pắc về kinh tế gắn với phát triển văn hóa, du lịch và triển vọng phát triển bền vững; thu hút các thành phần kinh tế trong và ngoài nước đầu tư vào huyện Krông Pắc...”, bà Trinh chia sẻ.

Minh Quý

Tinh hoa làng nghề Việt hội tụ về Thủ đô

Tinh hoa làng nghề Việt hội tụ về Thủ đô

HÀ NỘI Ngày 10/10, tại Hà Nội đã khai mạc Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21 - năm 2025.

Đà Nẵng lấy sản phẩm OCOP tạo bứt phá kinh tế nông thôn

Đà Nẵng lấy sản phẩm OCOP tạo bứt phá kinh tế nông thôn

Thực tế ở TP Đà Nẵng cho thấy, thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã nâng cao thu nhập và giá trị sản xuất cho các cơ sở địa phương.

Đưa tỏi Lý Sơn ra biển lớn

Đưa tỏi Lý Sơn ra biển lớn

Anh Nguyễn Văn Nhật, Giám đốc Công ty Phú Sinh có đóng góp lớn giúp tỏi Lý Sơn phát triển bền vững theo chuỗi liên kết, nâng cao thu nhập nông dân.

Tạo sinh kế, nâng thu nhập từ cây trồng bản địa

Tạo sinh kế, nâng thu nhập từ cây trồng bản địa

QUẢNG NGÃI Nhiều hợp tác xã ở Quảng Ngãi khai thác tài nguyên bản địa, nâng giá trị nông sản, tạo sản phẩm OCOP, góp phần tăng thu nhập và xây dựng nông thôn mới.

Đưa ‘quà quê’ xuất ngoại

Đưa ‘quà quê’ xuất ngoại

Đà Nẵng đang đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm OCOP, từng bước khẳng định giá trị nông sản Việt trên bản đồ thế giới.

Quảng Ngãi tìm cách đưa thương hiệu OCOP vươn xa

Quảng Ngãi tìm cách đưa thương hiệu OCOP vươn xa

Quảng Ngãi hiện có 640 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, đang đặt mục tiêu đẩy mạnh chuyển đổi số, xúc tiến thương mại nhằm đưa sản phẩm vươn xa, nâng tầm giá trị.

Hà Nội phê duyệt bảo hộ nhãn hiệu miến dong Làng So

Hà Nội phê duyệt bảo hộ nhãn hiệu miến dong Làng So

Hà Nội phê duyệt Hội làng nghề miến Làng So đăng ký nhãn hiệu tập thể 'Làng So' để miến dong truyền thống được bảo hộ nhãn hiệu, nâng tầm đặc sản địa phương.

Quảng Ngãi có 2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao

Quảng Ngãi có 2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao

2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao là tỏi của công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Phú Sinh (huyện Lý Sơn) và mạch nha Quảng Ngãi đường Mantoza.

Hà Nội cho phép dùng địa danh Mễ Trì làm thương hiệu đặc sản

Hà Nội cho phép dùng địa danh Mễ Trì làm thương hiệu đặc sản

Hà Nội cho phép phường Mễ Trì đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận 'Cốm Mễ Trì' - đặc sản nổi tiếng gắn với văn hóa ẩm thực Thủ đô.

Mật ong Mù Cang Chải, ngọt thơm hương vị hoa rừng

Mật ong Mù Cang Chải, ngọt thơm hương vị hoa rừng

YÊN BÁI Sản phẩm mật ong Mù Cang Chải được nhiều thực khách ưa chuộng bởi chất lượng tốt, mang hương vị thơm ngọt của các loài hoa rừng tự nhiên trên các đỉnh núi cao.

Xem Thêm