Thứ ba, 11/11/2025 | 18:44 GMT +7

  • Click để copy
Thứ ba- 16:54, 29/08/2023

Cấp chứng nhận nhãn hiệu tập thể 'Sầu riêng Cư M'gar'

Sầu riêng của huyện Cư M'gar (Đắk Lắk) được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu tập thể.

Chiều 29/8, UBND huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) tổ chức lễ công bố nhãn hiệu sầu riêng huyện Cư M’gar kết hợp ra mắt ứng dụng trên thiết bị di động “thông tin huyện Cư M’gar”.

Ông Vũ Hồng Nhật, Chủ tịch UBND huyện Cư M’gar cho biết, địa phương có diện tích sầu riêng trên 4.500ha. Trong đó, UBND huyện Cư M’gar đã quy hoạch vùng trồng tập trung tại xã Ea Tar và các xã lân cận với diện tích trên 1.000ha. Năm 2023, huyện có hơn 1.000ha kinh doanh, sản lượng ước đạt trên 20.000 tấn.

Lãnh đạo UBND huyện Cư M'gar nhận giấy chứng nhận nhãn hiệu 'Sầu riêng Cư M'gar'. Ảnh: Quang Yên.

Lãnh đạo UBND huyện Cư M'gar nhận giấy chứng nhận nhãn hiệu "Sầu riêng Cư M'gar". Ảnh: Quang Yên.

Theo ông Nhật, dự báo thời gian tới diện tích và sản lượng sầu riêng của huyện sẽ dẫn đầu toàn tỉnh. Để bảo đảm quyền lợi và tăng hiệu quả, giá trị cho người sản xuất, kinh doanh sầu riêng trên địa bàn huyện, UBND huyện đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Sầu riêng Cư M’gar” và đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH-CN) cấp chứng nhận theo Quyết định số 5327, ngày 10/7/2023.

“Nhãn hiệu tập thể ‘Sầu riêng Cư M’gar’ sẽ là cơ sở giúp người trồng sầu riêng yên tâm sản xuất, khách hàng tin tưởng sử dụng, tạo thêm uy tín đối với sản phẩm sầu riêng Cư M’gar”, ông Nhật nói.

Ông Lê Anh Trung, Giám đốc đối ngoại Tập đoàn Vạn Hòa - Phó Chủ tịch Hiệp Hội sầu riêng Đắk Lắk cho biết, xác định khu vực Tây Nguyên, đặc biệt Đắk Lắk là địa bàn trọng điểm và tiềm năng cho phát triển sản xuất nông nghiệp, nhất là cây sầu riêng nên Công ty đã mạnh dạn đầu tư 3 xưởng gia công nông sản với tổng diện tích 20.000m2 và một cơ sở đóng gói tại tỉnh Đắk Lắk.

Tập đoàn mong muốn là cầu nối đưa nông sản Việt Nam, nhất là quả sầu riêng tiếp cận rộng hơn nữa với thị trường thế giới. Để làm được điều này, việc xây dựng và phát triển thương hiệu nông sản, nhất là đăng ký bảo hộ nhãn hiệu nhằm tăng sức cạnh tranh, tạo bản sắc và và nâng cao giá trị xuất khẩu là yêu cầu đặc biệt quan trọng. Vì vậy, việc sầu riêng Cư M’gar được cấp chứng bảo hộ nhãn hiệu tập thể sẽ giúp quả sầu riêng của huyện Cư M'gar nói riêng, của Đắk Lắk nói chung có điều kiện vươn xa, từng bước khẳng định thương hiệu tại thị trường trong nước và quốc tế.

Năm 2022, Cục Sở hữu trí tuệ cũng đã cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể “Krong pac Durian Sầu riêng Krông Pắc” cho sầu riêng huyện Krông Pắc (Đắk Lắk). Như vậy, hiện tỉnh Đắk Lắk đã có 2 nhãn hiệu tập thể được cấp giấy chứng nhận bảo hộ đối với quả sầu riêng.

Minh Quý

Hành trình khởi nghiệp mang hồn bản địa của chàng trai trẻ

Hành trình khởi nghiệp mang hồn bản địa của chàng trai trẻ

Thanh niên khởi nghiệp làm đồ uống từ nếp nương và trà ô long, liên kết với nông dân, giữ nguồn cung bền vững, góp phần nâng thu nhập vùng cao.

27 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu nhất Quảng Ninh năm 2025

27 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu nhất Quảng Ninh năm 2025

Sáng 28/10, Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh năm 2025.

Tinh hoa làng nghề Việt hội tụ về Thủ đô

Tinh hoa làng nghề Việt hội tụ về Thủ đô

HÀ NỘI Ngày 10/10, tại Hà Nội đã khai mạc Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21 - năm 2025.

Đà Nẵng lấy sản phẩm OCOP tạo bứt phá kinh tế nông thôn

Đà Nẵng lấy sản phẩm OCOP tạo bứt phá kinh tế nông thôn

Thực tế ở TP Đà Nẵng cho thấy, thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã nâng cao thu nhập và giá trị sản xuất cho các cơ sở địa phương.

Đưa tỏi Lý Sơn ra biển lớn

Đưa tỏi Lý Sơn ra biển lớn

Anh Nguyễn Văn Nhật, Giám đốc Công ty Phú Sinh có đóng góp lớn giúp tỏi Lý Sơn phát triển bền vững theo chuỗi liên kết, nâng cao thu nhập nông dân.

Tạo sinh kế, nâng thu nhập từ cây trồng bản địa

Tạo sinh kế, nâng thu nhập từ cây trồng bản địa

QUẢNG NGÃI Nhiều hợp tác xã ở Quảng Ngãi khai thác tài nguyên bản địa, nâng giá trị nông sản, tạo sản phẩm OCOP, góp phần tăng thu nhập và xây dựng nông thôn mới.

Đưa ‘quà quê’ xuất ngoại

Đưa ‘quà quê’ xuất ngoại

Đà Nẵng đang đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm OCOP, từng bước khẳng định giá trị nông sản Việt trên bản đồ thế giới.

Quảng Ngãi tìm cách đưa thương hiệu OCOP vươn xa

Quảng Ngãi tìm cách đưa thương hiệu OCOP vươn xa

Quảng Ngãi hiện có 640 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, đang đặt mục tiêu đẩy mạnh chuyển đổi số, xúc tiến thương mại nhằm đưa sản phẩm vươn xa, nâng tầm giá trị.

Hà Nội phê duyệt bảo hộ nhãn hiệu miến dong Làng So

Hà Nội phê duyệt bảo hộ nhãn hiệu miến dong Làng So

Hà Nội phê duyệt Hội làng nghề miến Làng So đăng ký nhãn hiệu tập thể 'Làng So' để miến dong truyền thống được bảo hộ nhãn hiệu, nâng tầm đặc sản địa phương.

Xem Thêm