Thứ sáu, 01/08/2025 | 13:21 GMT +7

  • Click để copy
Thứ ba- 16:54, 29/08/2023

Cấp chứng nhận nhãn hiệu tập thể 'Sầu riêng Cư M'gar'

Sầu riêng của huyện Cư M'gar (Đắk Lắk) được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu tập thể.

Chiều 29/8, UBND huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) tổ chức lễ công bố nhãn hiệu sầu riêng huyện Cư M’gar kết hợp ra mắt ứng dụng trên thiết bị di động “thông tin huyện Cư M’gar”.

Ông Vũ Hồng Nhật, Chủ tịch UBND huyện Cư M’gar cho biết, địa phương có diện tích sầu riêng trên 4.500ha. Trong đó, UBND huyện Cư M’gar đã quy hoạch vùng trồng tập trung tại xã Ea Tar và các xã lân cận với diện tích trên 1.000ha. Năm 2023, huyện có hơn 1.000ha kinh doanh, sản lượng ước đạt trên 20.000 tấn.

Lãnh đạo UBND huyện Cư M'gar nhận giấy chứng nhận nhãn hiệu 'Sầu riêng Cư M'gar'. Ảnh: Quang Yên.

Lãnh đạo UBND huyện Cư M'gar nhận giấy chứng nhận nhãn hiệu "Sầu riêng Cư M'gar". Ảnh: Quang Yên.

Theo ông Nhật, dự báo thời gian tới diện tích và sản lượng sầu riêng của huyện sẽ dẫn đầu toàn tỉnh. Để bảo đảm quyền lợi và tăng hiệu quả, giá trị cho người sản xuất, kinh doanh sầu riêng trên địa bàn huyện, UBND huyện đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Sầu riêng Cư M’gar” và đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH-CN) cấp chứng nhận theo Quyết định số 5327, ngày 10/7/2023.

“Nhãn hiệu tập thể ‘Sầu riêng Cư M’gar’ sẽ là cơ sở giúp người trồng sầu riêng yên tâm sản xuất, khách hàng tin tưởng sử dụng, tạo thêm uy tín đối với sản phẩm sầu riêng Cư M’gar”, ông Nhật nói.

Ông Lê Anh Trung, Giám đốc đối ngoại Tập đoàn Vạn Hòa - Phó Chủ tịch Hiệp Hội sầu riêng Đắk Lắk cho biết, xác định khu vực Tây Nguyên, đặc biệt Đắk Lắk là địa bàn trọng điểm và tiềm năng cho phát triển sản xuất nông nghiệp, nhất là cây sầu riêng nên Công ty đã mạnh dạn đầu tư 3 xưởng gia công nông sản với tổng diện tích 20.000m2 và một cơ sở đóng gói tại tỉnh Đắk Lắk.

Tập đoàn mong muốn là cầu nối đưa nông sản Việt Nam, nhất là quả sầu riêng tiếp cận rộng hơn nữa với thị trường thế giới. Để làm được điều này, việc xây dựng và phát triển thương hiệu nông sản, nhất là đăng ký bảo hộ nhãn hiệu nhằm tăng sức cạnh tranh, tạo bản sắc và và nâng cao giá trị xuất khẩu là yêu cầu đặc biệt quan trọng. Vì vậy, việc sầu riêng Cư M’gar được cấp chứng bảo hộ nhãn hiệu tập thể sẽ giúp quả sầu riêng của huyện Cư M'gar nói riêng, của Đắk Lắk nói chung có điều kiện vươn xa, từng bước khẳng định thương hiệu tại thị trường trong nước và quốc tế.

Năm 2022, Cục Sở hữu trí tuệ cũng đã cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể “Krong pac Durian Sầu riêng Krông Pắc” cho sầu riêng huyện Krông Pắc (Đắk Lắk). Như vậy, hiện tỉnh Đắk Lắk đã có 2 nhãn hiệu tập thể được cấp giấy chứng nhận bảo hộ đối với quả sầu riêng.

Minh Quý

Đưa ‘quà quê’ xuất ngoại

Đưa ‘quà quê’ xuất ngoại

Đà Nẵng đang đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm OCOP, từng bước khẳng định giá trị nông sản Việt trên bản đồ thế giới.

Quảng Ngãi tìm cách đưa thương hiệu OCOP vươn xa

Quảng Ngãi tìm cách đưa thương hiệu OCOP vươn xa

Quảng Ngãi hiện có 640 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, đang đặt mục tiêu đẩy mạnh chuyển đổi số, xúc tiến thương mại nhằm đưa sản phẩm vươn xa, nâng tầm giá trị.

Hà Nội phê duyệt bảo hộ nhãn hiệu miến dong Làng So

Hà Nội phê duyệt bảo hộ nhãn hiệu miến dong Làng So

Hà Nội phê duyệt Hội làng nghề miến Làng So đăng ký nhãn hiệu tập thể 'Làng So' để miến dong truyền thống được bảo hộ nhãn hiệu, nâng tầm đặc sản địa phương.

Quảng Ngãi có 2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao

Quảng Ngãi có 2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao

2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao là tỏi của công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Phú Sinh (huyện Lý Sơn) và mạch nha Quảng Ngãi đường Mantoza.

Hà Nội cho phép dùng địa danh Mễ Trì làm thương hiệu đặc sản

Hà Nội cho phép dùng địa danh Mễ Trì làm thương hiệu đặc sản

Hà Nội cho phép phường Mễ Trì đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận 'Cốm Mễ Trì' - đặc sản nổi tiếng gắn với văn hóa ẩm thực Thủ đô.

Mật ong Mù Cang Chải, ngọt thơm hương vị hoa rừng

Mật ong Mù Cang Chải, ngọt thơm hương vị hoa rừng

YÊN BÁI Sản phẩm mật ong Mù Cang Chải được nhiều thực khách ưa chuộng bởi chất lượng tốt, mang hương vị thơm ngọt của các loài hoa rừng tự nhiên trên các đỉnh núi cao.

Đà Nẵng xây dựng câu chuyện sản phẩm OCOP

Đà Nẵng xây dựng câu chuyện sản phẩm OCOP

Đà Nẵng định hướng nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP bằng liên kết chuỗi giá trị từ lợi thế của địa phương, xây dựng câu chuyện sản phẩm và áp dụng công nghệ mới.

Vải thiều Bắc Giang: Thương hiệu nông sản Việt vươn tầm quốc tế

Vải thiều Bắc Giang: Thương hiệu nông sản Việt vươn tầm quốc tế

Vải thiều Bắc Giang đang từng bước khẳng định vị thế nông sản chủ lực, được thị trường trong và ngoài nước tin dùng, mở rộng xuất khẩu tới những thị trường khó tính nhất.

Ngọt ngào mật mía Miền Xanh

Ngọt ngào mật mía Miền Xanh

QUẢNG NGÃI Hành trình khôi phục nghề nấu mật mía của chị Nguyễn Thị Thu Thủy không chỉ gìn giữ hương vị quê nhà mà còn là nỗ lực phát triển kinh tế nông thôn bền vững.

Xác lập kỷ lục 135 món ăn từ trái thanh trà

Xác lập kỷ lục 135 món ăn từ trái thanh trà

VĨNH LONG 135 món ăn chế biến từ trái thanh trà - trái cây đặc sản của thị xã Bình Minh vừa xác lập kỷ lục Việt Nam.

Xem Thêm