Thứ sáu, 25/07/2025 | 00:01 GMT +7

  • Click để copy
Thứ hai- 20:12, 04/07/2022

Đưa đặc sản đất sen hồng đến với Thủ đô

HÀ NỘI Với gần 10 triệu người dân đang sinh sống và làm việc, Hà Nội là thị trường tiềm năng, cơ hội cho các sản phẩm nông sản, đặc sản của tỉnh Đồng Tháp.
Cắt băng công bố điểm giới thiệu, quảng bá nông đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội. Ảnh: Phạm Hiếu.

Cắt băng công bố điểm giới thiệu, quảng bá nông đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội. Ảnh: Phạm Hiếu.

Ngày 4/7, UBND tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Lễ công bố điểm giới thiệu, quảng bá nông đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội.

Phát biểu tại Lễ công bố, ông Huỳnh Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, thời gian qua, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và người dân tỉnh Đồng Tháp, ngành nông nghiệp địa phương đã có những bước chuyển biến quan trọng trong quá trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

“Tỉnh Đồng Tháp đã được định hình là địa phương năng động, sáng tạo, thân thiện. Đây cũng là chỉ dẫn quan trọng để thu hút các nhà đầu tư phát triển mạnh mẽ cộng đồng khởi nghiệp, phát huy tiềm năng, thế mạnh của nông nghiệp địa phương”, ông Huỳnh Minh Tuấn chia sẻ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, ông Huỳnh Minh Tuấn phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Phạm Hiếu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, ông Huỳnh Minh Tuấn phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Phạm Hiếu.

Theo đó, từ nguồn sản vật dồi dào của miền sông nước Cửu Long, Đồng Tháp đã xác định Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là chìa khóa không chỉ để phát triển ngành nông nghiệp mà còn góp phần nâng cao thu nhập của người dân, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Qua 4 năm triển khai thực hiện, Đồng Tháp đã có 265 sản phẩm OCOP được chứng nhận 3 sao và 4 sao của 89 doanh nghiệp, HTX và hộ kinh doanh.

Bên cạnh đó, phát huy giá trị tiềm năng to lớn, Đồng Tháp đã lựa chọn sản phẩm xoài Cao Lãnh là sản phẩm chủ lực của tỉnh. Ngoài ra, Đồng Tháp đã chú trọng phát triển vùng sản xuất tập trung, từ đó hình thành vùng sản xuất xoài chuyên canh có diện tích hơn 14.000 ha với năng suất, sản lượng đạt trên 147.000 tấn/năm, chiếm tỷ trọng hơn 17% tổng giá trị sản xuất nông nghiệp của địa phương.

Các đại biểu tham quan gian hàng. Ảnh: Phạm Hiếu.

Các đại biểu tham quan gian hàng. Ảnh: Phạm Hiếu.

Đầu năm 2022, lô xoài Đồng Tháp đầu tiên đã tiếp cận thành công thị trường châu Âu, một trong những thị trường khó tính trên thế giới. Đồng thời, các doanh nghiệp đã sử dụng nguyên liệu xoài để chế biến thành các sản phẩm như xoài sấy dẻo, xoài cấp đông, nước ép… nhằm phục vụ cho nhu cầu của người tiêu dùng trong nước cũng như quốc tế.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp nhận định, với gần 10 triệu người dân đang sinh sống và làm việc, Hà Nội chính là thị trường tiềm năng, là cơ hội để các sản phẩm nông sản, đặc sản của tỉnh Đồng Tháp tiếp cận, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô.

Đồng Tháp lựa chọn sản phẩm xoài Cao Lãnh là sản phẩm chủ lực của địa phương. Ảnh: Phạm Hiếu.

Đồng Tháp lựa chọn sản phẩm xoài Cao Lãnh là sản phẩm chủ lực của địa phương. Ảnh: Phạm Hiếu.

“Thông qua không gian trưng bày các sản phẩm đặc trưng của vùng đất sen hồng, chúng tôi kỳ vọng đây không chỉ là nơi giới thiệu, quảng bá nông sản Đồng Tháp mà còn là địa chỉ tin cậy, điểm dừng chân cho các du khách khi đến với Thủ đô Hà Nội”, ông Huỳnh Minh Tuấn bày tỏ.

UBND tỉnh Đồng Tháp đã đặt điểm giới thiệu, quảng bá nông đặc sản Đồng Tháp tại địa chỉ số 93 phố Trung Hòa, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Phạm Hiếu

Đưa ‘quà quê’ xuất ngoại

Đưa ‘quà quê’ xuất ngoại

Đà Nẵng đang đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm OCOP, từng bước khẳng định giá trị nông sản Việt trên bản đồ thế giới.

Quảng Ngãi tìm cách đưa thương hiệu OCOP vươn xa

Quảng Ngãi tìm cách đưa thương hiệu OCOP vươn xa

Quảng Ngãi hiện có 640 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, đang đặt mục tiêu đẩy mạnh chuyển đổi số, xúc tiến thương mại nhằm đưa sản phẩm vươn xa, nâng tầm giá trị.

Hà Nội phê duyệt bảo hộ nhãn hiệu miến dong Làng So

Hà Nội phê duyệt bảo hộ nhãn hiệu miến dong Làng So

Hà Nội phê duyệt Hội làng nghề miến Làng So đăng ký nhãn hiệu tập thể 'Làng So' để miến dong truyền thống được bảo hộ nhãn hiệu, nâng tầm đặc sản địa phương.

Quảng Ngãi có 2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao

Quảng Ngãi có 2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao

2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao là tỏi của công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Phú Sinh (huyện Lý Sơn) và mạch nha Quảng Ngãi đường Mantoza.

Hà Nội cho phép dùng địa danh Mễ Trì làm thương hiệu đặc sản

Hà Nội cho phép dùng địa danh Mễ Trì làm thương hiệu đặc sản

Hà Nội cho phép phường Mễ Trì đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận 'Cốm Mễ Trì' - đặc sản nổi tiếng gắn với văn hóa ẩm thực Thủ đô.

Mật ong Mù Cang Chải, ngọt thơm hương vị hoa rừng

Mật ong Mù Cang Chải, ngọt thơm hương vị hoa rừng

YÊN BÁI Sản phẩm mật ong Mù Cang Chải được nhiều thực khách ưa chuộng bởi chất lượng tốt, mang hương vị thơm ngọt của các loài hoa rừng tự nhiên trên các đỉnh núi cao.

Đà Nẵng xây dựng câu chuyện sản phẩm OCOP

Đà Nẵng xây dựng câu chuyện sản phẩm OCOP

Đà Nẵng định hướng nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP bằng liên kết chuỗi giá trị từ lợi thế của địa phương, xây dựng câu chuyện sản phẩm và áp dụng công nghệ mới.

Vải thiều Bắc Giang: Thương hiệu nông sản Việt vươn tầm quốc tế

Vải thiều Bắc Giang: Thương hiệu nông sản Việt vươn tầm quốc tế

Vải thiều Bắc Giang đang từng bước khẳng định vị thế nông sản chủ lực, được thị trường trong và ngoài nước tin dùng, mở rộng xuất khẩu tới những thị trường khó tính nhất.

Ngọt ngào mật mía Miền Xanh

Ngọt ngào mật mía Miền Xanh

QUẢNG NGÃI Hành trình khôi phục nghề nấu mật mía của chị Nguyễn Thị Thu Thủy không chỉ gìn giữ hương vị quê nhà mà còn là nỗ lực phát triển kinh tế nông thôn bền vững.

Xác lập kỷ lục 135 món ăn từ trái thanh trà

Xác lập kỷ lục 135 món ăn từ trái thanh trà

VĨNH LONG 135 món ăn chế biến từ trái thanh trà - trái cây đặc sản của thị xã Bình Minh vừa xác lập kỷ lục Việt Nam.

Xem Thêm