Thứ hai, 01/12/2025 | 14:03 GMT +7

  • Click để copy
Thứ ba- 09:56, 08/07/2025

Quảng Ngãi tìm cách đưa thương hiệu OCOP vươn xa

Quảng Ngãi hiện có 640 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, đang đặt mục tiêu đẩy mạnh chuyển đổi số, xúc tiến thương mại nhằm đưa sản phẩm vươn xa, nâng tầm giá trị.

Theo thống kê mới nhất của Sở Nông nghiệp và Môi trường Quảng Ngãi, sau khi hợp nhất địa giới hành chính, Quảng Ngãi hiện có 640 sản phẩm OCOP đạt từ 3 đến 5 sao còn thời hạn, trong đó có 2 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia.

Cụ thể, trước thời điểm sáp nhập, Quảng Ngãi cũ có 350 sản phẩm OCOP 3–5 sao, Kon Tum cũ có 290 sản phẩm OCOP 3–4 sao. Sau khi hợp nhất, tỉnh Quảng Ngãi mới, tổng số sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên là 640 sản phẩm, bao gồm: 2 sản phẩm 5 sao, 48 sản phẩm 4 sao và 590 sản phẩm 3 sao.

Quảng Ngãi hiện có 640 sản phẩm OCOP 3–5 sao. Ảnh: Võ Hà.

Quảng Ngãi hiện có 640 sản phẩm OCOP 3–5 sao. Ảnh: Võ Hà.

Hai sản phẩm OCOP 5 sao đại diện cho địa phương là tỏi Lý Sơn của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Phú Sinh, và mạch nha Quảng Ngãi (đường mantoza) do Nhà máy Nha Quảng Ngãi, Chi nhánh Công ty CP Đường Quảng Ngãi sản xuất. Đây đều là những sản phẩm có lợi thế đặc trưng, đã khẳng định được thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước.

Để chương trình OCOP tiếp tục phát huy hiệu quả trong giai đoạn mới, Quảng Ngãi đang tiến hành tái cơ cấu bộ máy, xây dựng các tổ chức chuyên trách OCOP tại cấp xã, phường và các vùng đặc thù. Song song đó là các giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm chủ lực, mở rộng chuỗi giá trị, tăng cường ứng dụng công nghệ cao và công nghệ sinh học trong sản xuất, chế biến.

Quảng Ngãi đẩy mạnh xúc tiến thương mại để đưa sản phẩm OCOP tiếp cận thị trường rộng hơn. Ảnh: Võ Hà.

Quảng Ngãi đẩy mạnh xúc tiến thương mại để đưa sản phẩm OCOP tiếp cận thị trường rộng hơn. Ảnh: Võ Hà.

Tỉnh đã xác định chuyển đổi số và xúc tiến thương mại là những mũi nhọn quan trọng để đưa sản phẩm OCOP tiếp cận thị trường rộng hơn. Các chính sách về vốn, đào tạo, tư vấn kỹ thuật sẽ được thiết kế phù hợp với điều kiện từng vùng, từng nhóm sản phẩm, trong đó ưu tiên hỗ trợ các sản phẩm đặc trưng và tiềm năng nâng hạng sao.

Những bước đi này nhằm củng cố chương trình OCOP trở thành động lực phát triển nông thôn bền vững, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống người dân trong bối cảnh Quảng Ngãi bước vào giai đoạn phát triển mới sau sáp nhập.

Võ Hà

Vĩnh Thuận mở lễ hội về rươi, quyết xây thương hiệu cho 'lộc trời'

Vĩnh Thuận mở lễ hội về rươi, quyết xây thương hiệu cho 'lộc trời'

HẢI PHÒNG Ngày 9/11, hàng nghìn người dân và du khách đã đổ về xã Vĩnh Thuận, TP Hải Phòng để tham dự lễ hội về rươi lần đầu tiên được tổ chức tại địa phương này.

Quảng Ngãi nâng tầm sản phẩm OCOP

Quảng Ngãi nâng tầm sản phẩm OCOP

Để góp phần nâng cao chất lượng chương trình xây dựng nông thôn mới, Quảng Ngãi đang tập trung phát triển sản phẩm OCOP theo chiều sâu.

Hành trình khởi nghiệp mang hồn bản địa của chàng trai trẻ

Hành trình khởi nghiệp mang hồn bản địa của chàng trai trẻ

Thanh niên khởi nghiệp làm đồ uống từ nếp nương và trà ô long, liên kết với nông dân, giữ nguồn cung bền vững, góp phần nâng thu nhập vùng cao.

27 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu nhất Quảng Ninh năm 2025

27 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu nhất Quảng Ninh năm 2025

Sáng 28/10, Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh năm 2025.

Tinh hoa làng nghề Việt hội tụ về Thủ đô

Tinh hoa làng nghề Việt hội tụ về Thủ đô

HÀ NỘI Ngày 10/10, tại Hà Nội đã khai mạc Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21 - năm 2025.

Đà Nẵng lấy sản phẩm OCOP tạo bứt phá kinh tế nông thôn

Đà Nẵng lấy sản phẩm OCOP tạo bứt phá kinh tế nông thôn

Thực tế ở TP Đà Nẵng cho thấy, thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã nâng cao thu nhập và giá trị sản xuất cho các cơ sở địa phương.

Đưa tỏi Lý Sơn ra biển lớn

Đưa tỏi Lý Sơn ra biển lớn

Anh Nguyễn Văn Nhật, Giám đốc Công ty Phú Sinh có đóng góp lớn giúp tỏi Lý Sơn phát triển bền vững theo chuỗi liên kết, nâng cao thu nhập nông dân.

Tạo sinh kế, nâng thu nhập từ cây trồng bản địa

Tạo sinh kế, nâng thu nhập từ cây trồng bản địa

QUẢNG NGÃI Nhiều hợp tác xã ở Quảng Ngãi khai thác tài nguyên bản địa, nâng giá trị nông sản, tạo sản phẩm OCOP, góp phần tăng thu nhập và xây dựng nông thôn mới.

Đưa ‘quà quê’ xuất ngoại

Đưa ‘quà quê’ xuất ngoại

Đà Nẵng đang đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm OCOP, từng bước khẳng định giá trị nông sản Việt trên bản đồ thế giới.

Quảng Ngãi tìm cách đưa thương hiệu OCOP vươn xa

Quảng Ngãi tìm cách đưa thương hiệu OCOP vươn xa

Quảng Ngãi hiện có 640 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, đang đặt mục tiêu đẩy mạnh chuyển đổi số, xúc tiến thương mại nhằm đưa sản phẩm vươn xa, nâng tầm giá trị.

Xem Thêm