Thứ ba, 09/12/2025 | 02:42 GMT +7

  • Click để copy
Thứ ba- 23:06, 17/05/2022

Tuần lễ xoài Cao Lãnh giúp nông dân bán hàng qua mạng

ĐỒNG THÁP Từ ngày 16 - 22/5, Đồng Tháp tổ chức Tuần lễ xoài Cao Lãnh và trái cây chủ lực trên sàn thương mại điện tử chodacsandongthap.com và sàn voso.vn.
Lãnh đạo Sở NN-PTNT Đồng Tháp, đại diện địa phương cắt băng khai mạc Tuần lễ xoài Cao Lãnh và trái cây chủ lực. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Lãnh đạo Sở NN-PTNT Đồng Tháp, đại diện địa phương cắt băng khai mạc Tuần lễ xoài Cao Lãnh và trái cây chủ lực. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ông Huỳnh Tất Đạt, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Đồng Tháp cho biết, để đẩy mạnh thương mại điện tử, nhất là đối với mặt hàng xoài, Ban Quản lý các dự án IFAD, UNIDO và Sở NN-PTNT Đồng Tháp tổ chức Tuần lễ xoài Cao Lãnh và trái cây chủ lực trên sàn thương mại điện tử nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, HTX , các hội quán và nông dân đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, tiếp cận với kênh thương mại điện tử để bán hàng, tiếp thị, tìm kiếm và mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản.

Cũng thông qua Tuần lễ xoài Cao Lãnh, nhằm giúp nông dân trồng xoài ở Đồng Tháp dần làm quen với việc tham gia sàn thương mại điện tử để bán sản phẩm, bởi người tiêu dùng ngày nay ngày càng có thói quen mua hàng online. 

Xoài là một trong những ngành hàng chủ lực của tỉnh Đồng Tháp với diện tích hơn 14.200 ha; sản lượng trên 129.000 tấn mỗi năm, trong đó 65% sản lượng được xuất khẩu thông qua các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, 35% được tiêu dùng nội địa qua kênh truyền thống.

Chương trình Tuần lễ xoài Cao Lãnh nhằm giúp nông dân trồng xoài ở Đồng Tháp dần làm quen với việc tham gia sàn thương mại điện tử. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Chương trình Tuần lễ xoài Cao Lãnh nhằm giúp nông dân trồng xoài ở Đồng Tháp dần làm quen với việc tham gia sàn thương mại điện tử. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Trong khuôn khổ Tuần lễ xoài Cao Lãnh, đã diễn ra hội nghị kết nối, tiêu thụ và phát triển bền vững mặt hàng xoài nhằm giúp các doanh nghiệp, HTX, hội quán, nông dân trồng xoài trên địa bàn tỉnh trao đổi về nhu cầu tiêu thụ xoài, tiêu chuẩn về mẫu mã, chất lượng xoài xuất khẩu. Trong đó, sản xuất đáp ứng yêu cầu của thị trường, đặc biệt về dư lượng thuốc BVTV, trồng rải vụ để có sản lượng quanh năm...

Lê Hoàng Vũ

Vĩnh Thuận mở lễ hội về rươi, quyết xây thương hiệu cho 'lộc trời'

Vĩnh Thuận mở lễ hội về rươi, quyết xây thương hiệu cho 'lộc trời'

HẢI PHÒNG Ngày 9/11, hàng nghìn người dân và du khách đã đổ về xã Vĩnh Thuận, TP Hải Phòng để tham dự lễ hội về rươi lần đầu tiên được tổ chức tại địa phương này.

Quảng Ngãi nâng tầm sản phẩm OCOP

Quảng Ngãi nâng tầm sản phẩm OCOP

Để góp phần nâng cao chất lượng chương trình xây dựng nông thôn mới, Quảng Ngãi đang tập trung phát triển sản phẩm OCOP theo chiều sâu.

Hành trình khởi nghiệp mang hồn bản địa của chàng trai trẻ

Hành trình khởi nghiệp mang hồn bản địa của chàng trai trẻ

Thanh niên khởi nghiệp làm đồ uống từ nếp nương và trà ô long, liên kết với nông dân, giữ nguồn cung bền vững, góp phần nâng thu nhập vùng cao.

27 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu nhất Quảng Ninh năm 2025

27 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu nhất Quảng Ninh năm 2025

Sáng 28/10, Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh năm 2025.

Tinh hoa làng nghề Việt hội tụ về Thủ đô

Tinh hoa làng nghề Việt hội tụ về Thủ đô

HÀ NỘI Ngày 10/10, tại Hà Nội đã khai mạc Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21 - năm 2025.

Đà Nẵng lấy sản phẩm OCOP tạo bứt phá kinh tế nông thôn

Đà Nẵng lấy sản phẩm OCOP tạo bứt phá kinh tế nông thôn

Thực tế ở TP Đà Nẵng cho thấy, thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã nâng cao thu nhập và giá trị sản xuất cho các cơ sở địa phương.

Đưa tỏi Lý Sơn ra biển lớn

Đưa tỏi Lý Sơn ra biển lớn

Anh Nguyễn Văn Nhật, Giám đốc Công ty Phú Sinh có đóng góp lớn giúp tỏi Lý Sơn phát triển bền vững theo chuỗi liên kết, nâng cao thu nhập nông dân.

Tạo sinh kế, nâng thu nhập từ cây trồng bản địa

Tạo sinh kế, nâng thu nhập từ cây trồng bản địa

QUẢNG NGÃI Nhiều hợp tác xã ở Quảng Ngãi khai thác tài nguyên bản địa, nâng giá trị nông sản, tạo sản phẩm OCOP, góp phần tăng thu nhập và xây dựng nông thôn mới.

Đưa ‘quà quê’ xuất ngoại

Đưa ‘quà quê’ xuất ngoại

Đà Nẵng đang đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm OCOP, từng bước khẳng định giá trị nông sản Việt trên bản đồ thế giới.

Quảng Ngãi tìm cách đưa thương hiệu OCOP vươn xa

Quảng Ngãi tìm cách đưa thương hiệu OCOP vươn xa

Quảng Ngãi hiện có 640 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, đang đặt mục tiêu đẩy mạnh chuyển đổi số, xúc tiến thương mại nhằm đưa sản phẩm vươn xa, nâng tầm giá trị.

Xem Thêm