Thứ tư, 03/09/2025 | 04:29 GMT +7

  • Click để copy
Chủ nhật- 20:14, 24/11/2024

Sản phẩm nông nghiệp tạo dấu ấn tại lễ hội sắc màu di sản

NGHỆ AN Nhiều sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP đã tạo dấu ấn, thu hút đông đảo khách tham quan tại Triển lãm Sắc màu di sản văn hóa, thiên nhiên và sản phẩm thủ công.
Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: Ngọc Linh.

Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: Ngọc Linh.

Triển lãm “Sắc màu di sản văn hóa, thiên nhiên và sản phẩm thủ công truyền thống Việt Nam” do Bộ VH – TH & DL phối hợp với Bộ NN-PTNT tổ chức tại Nghệ An với nhiều hoạt động, cũng là dịp để các chủ thể có cơ hội “khoe” các sản phẩm đặc trưng đến với người tiêu dùng cả nước.

Trong khuôn khổ triển lãm, Bộ NN-PTNT đã giao Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp tổ chức "Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp - nông thôn Việt Nam" và giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công truyền thống gắn với du lịch.

Sản phẩm thủ công truyền thống của Việt Nam luôn có dấu ấn riêng. Ảnh: Ngọc Linh.

Sản phẩm thủ công truyền thống của Việt Nam luôn có dấu ấn riêng. Ảnh: Ngọc Linh.

Không gian đã thu hút hàng chục tổ chức, doanh nghiệp, HTX trên phạm vi cả nước tham gia (HTX chè Sơn Thành, Tổ hợp tác Sản xuất và Dịch vụ cam Bảo Phương, Công ty Cổ phần Sữa và Giống bò sữa Mộc Bắc, Công ty TNHH Nội thất Hồng Phúc, HTX Nấm đông trùng hạ thảo Quảng Nam, HTX Hương trầm Hiền Linh, Câu lạc bộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiểu biểu tỉnh Bắc Ninh…). Các đơn vị đã trưng bày những sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, những mặt hàng thủ công truyền thống đã có thương hiệu.

Sản phẩm nông nghiệp đặc trưng và các mặt hàng thủ công truyền thống góp phần đẩy mạnh du lịch nông thôn. Ảnh: Ngọc Linh.

Sản phẩm nông nghiệp đặc trưng và các mặt hàng thủ công truyền thống góp phần đẩy mạnh du lịch nông thôn. Ảnh: Ngọc Linh.

Về phía tỉnh Nghệ An có 4 đơn vị góp mặt là Công ty Cổ phần Thực phẩm Tứ Phương, Công ty Cổ phần Thủy sản Nghệ An, HTX Đồng Tâm, HTX Cam chè Bãi Phủ.

Đến với Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp - nông thôn Việt Nam, khách tham quan được thưởng lãm những sản phẩm tinh xảo, được chế tác bởi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân, các làng nghề. Mỗi sản phẩm không chỉ là minh chứng cho tài năng, sức sáng tạo mà còn là cầu nối giữa quá khứ, hiện tại và tương lai.

Nghệ An tạo ấn tượng bằng nhiều sản phẩm OCOP chất lượng cao. Ảnh: Ngọc Linh.

Nghệ An tạo ấn tượng bằng nhiều sản phẩm OCOP chất lượng cao. Ảnh: Ngọc Linh.

Việc quảng bá những giá trị đặc sắc về di sản văn hóa tiêu biểu, sinh hoạt văn hóa cộng đồng, du lịch sinh thái bền vững, ẩm thực và sản vật địa phương của 20 tỉnh, thành phố trong cả nước tại sự kiện sẽ góp phần quan trọng khai phá tiềm năng to lớn của Việt Nam trong phát triển du lịch nông nghiệp - nông thôn.

Không gian trưng bày được thiết kế ấn tượng bằng cách sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường, gần gũi với người dân Việt Nam như mây, tre, nứa…, kết hợp với nghệ thuật sắp đặt, tiểu cảnh trang trí đã vẽ nên không gian ấn tượng, đặc sắc, phù hợp với chủ để của cuộc triển lãm, tạo cảm hứng cho du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Những hình ảnh ấn tượng tại triển lãm. Ảnh: Ngọc Linh.

Những hình ảnh ấn tượng tại triển lãm. Ảnh: Ngọc Linh.

Sâu xa hơn, chương trình đã truyền tải, lan tỏa thông điệp phát triển nền nông nghiệp bền vững, bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp đến với mọi người, mọi nhà.

Chị Nguyễn Thị Hà trú tại phường Hưng Dũng (thành phố Vinh, Nghệ An) chia sẻ: “Sự kiện lần này được xây dựng bài bản, có điểm nhấn, thu hút được nhiều lứa tuổi tham gia, ngay cả trẻ nhỏ cũng rất thích thú. Bản thân tôi rất ấn tượng với các gian hàng trưng bày mặt hàng thủ công truyền thống cũng như các sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao”.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức đã trao 5 giải Nhất, 11 giải Nhì, 15 giải Ba, 30 giải Khuyến khích cho các tác giả có tác phẩm tại Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2024.

Du khách thích thú với không gian trưng bày các sản phẩm truyền thống. Ảnh: Ngọc Linh.

Du khách thích thú với không gian trưng bày các sản phẩm truyền thống. Ảnh: Ngọc Linh.

Nhiều chủ thể tiêu biểu được vinh danh tại triển lãm. Ảnh: Ngọc Linh.

Nhiều chủ thể tiêu biểu được vinh danh tại triển lãm. Ảnh: Ngọc Linh.

Ngọc Linh - Việt Khánh

Tạo sinh kế, nâng thu nhập từ cây trồng bản địa

Tạo sinh kế, nâng thu nhập từ cây trồng bản địa

QUẢNG NGÃI Nhiều hợp tác xã ở Quảng Ngãi khai thác tài nguyên bản địa, nâng giá trị nông sản, tạo sản phẩm OCOP, góp phần tăng thu nhập và xây dựng nông thôn mới.

Đưa ‘quà quê’ xuất ngoại

Đưa ‘quà quê’ xuất ngoại

Đà Nẵng đang đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm OCOP, từng bước khẳng định giá trị nông sản Việt trên bản đồ thế giới.

Quảng Ngãi tìm cách đưa thương hiệu OCOP vươn xa

Quảng Ngãi tìm cách đưa thương hiệu OCOP vươn xa

Quảng Ngãi hiện có 640 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, đang đặt mục tiêu đẩy mạnh chuyển đổi số, xúc tiến thương mại nhằm đưa sản phẩm vươn xa, nâng tầm giá trị.

Hà Nội phê duyệt bảo hộ nhãn hiệu miến dong Làng So

Hà Nội phê duyệt bảo hộ nhãn hiệu miến dong Làng So

Hà Nội phê duyệt Hội làng nghề miến Làng So đăng ký nhãn hiệu tập thể 'Làng So' để miến dong truyền thống được bảo hộ nhãn hiệu, nâng tầm đặc sản địa phương.

Quảng Ngãi có 2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao

Quảng Ngãi có 2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao

2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao là tỏi của công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Phú Sinh (huyện Lý Sơn) và mạch nha Quảng Ngãi đường Mantoza.

Hà Nội cho phép dùng địa danh Mễ Trì làm thương hiệu đặc sản

Hà Nội cho phép dùng địa danh Mễ Trì làm thương hiệu đặc sản

Hà Nội cho phép phường Mễ Trì đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận 'Cốm Mễ Trì' - đặc sản nổi tiếng gắn với văn hóa ẩm thực Thủ đô.

Mật ong Mù Cang Chải, ngọt thơm hương vị hoa rừng

Mật ong Mù Cang Chải, ngọt thơm hương vị hoa rừng

YÊN BÁI Sản phẩm mật ong Mù Cang Chải được nhiều thực khách ưa chuộng bởi chất lượng tốt, mang hương vị thơm ngọt của các loài hoa rừng tự nhiên trên các đỉnh núi cao.

Đà Nẵng xây dựng câu chuyện sản phẩm OCOP

Đà Nẵng xây dựng câu chuyện sản phẩm OCOP

Đà Nẵng định hướng nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP bằng liên kết chuỗi giá trị từ lợi thế của địa phương, xây dựng câu chuyện sản phẩm và áp dụng công nghệ mới.

Vải thiều Bắc Giang: Thương hiệu nông sản Việt vươn tầm quốc tế

Vải thiều Bắc Giang: Thương hiệu nông sản Việt vươn tầm quốc tế

Vải thiều Bắc Giang đang từng bước khẳng định vị thế nông sản chủ lực, được thị trường trong và ngoài nước tin dùng, mở rộng xuất khẩu tới những thị trường khó tính nhất.

Ngọt ngào mật mía Miền Xanh

Ngọt ngào mật mía Miền Xanh

QUẢNG NGÃI Hành trình khôi phục nghề nấu mật mía của chị Nguyễn Thị Thu Thủy không chỉ gìn giữ hương vị quê nhà mà còn là nỗ lực phát triển kinh tế nông thôn bền vững.

Xem Thêm