Thứ ba, 02/09/2025 | 18:25 GMT +7

  • Click để copy
Thứ hai- 14:05, 15/01/2024

Mang nông sản đặc trưng của Hải Phòng vào Nam ra Bắc

Tại các hội chợ, triển lãm, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của Hải Phòng đã được trang trí, sắp xếp thể hiện được tính đặc sắc của thành phố Cảng.
Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Hải Phòng được đánh giá cao trong chuyển đổi số và xúc tiến thương mại năm 2023. Ảnh: Đinh Mười.

Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Hải Phòng được đánh giá cao trong chuyển đổi số và xúc tiến thương mại năm 2023. Ảnh: Đinh Mười.

Ngày 12/3, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Hải Phòng tổ chức tổng kết công tác quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm và xúc tiến thương mại năm 2023, triển khai kế hoạch công tác năm 2024 - năm nhiều sự kiện quan trọng của ngành nông nghiệp và cũng nhiều khó khăn thách thức.

Bà Trần Thị Nghĩa – Chi cục trưởng cho biết, thực hiện nhiệm vụ theo chương trình công tác năm 2023 Sở NN-PTNT giao, 100% nhiệm vụ đều hoàn thành, công tác chuyển đổi số được đánh giá xếp tốp đầu, nhất là trong ký số, xây dựng cơ sở dữ liệu.

Đưa các sản phẩm OCOP của Hải Phòng trưng bày tại Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam – Hậu Giang 2023. Ảnh: TN.

Đưa các sản phẩm OCOP của Hải Phòng trưng bày tại Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam – Hậu Giang 2023. Ảnh: TN.

Việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, doanh nghiệp đảm bảo chất lượng, nhanh chóng, thực hiện tối đa việc đơn giản hóa thủ tục, đảm bảo tổ chức, công nhân không phải chờ đợi lâu, không phải trực tiếp đến bộ phận một cửa, tránh việc gây phiền hà, sách nhiễu, việc đi lại của người dân.

“Trong năm 2023, Chi cục đã hoàn thành tốt công tác hành chính tổ chức đảm bảo 100% hồ sơ được giải quyết đúng hạn hoặc trước hạn, đặc biệt công tác giải quyết thủ tục hành chính về kiểm tra chất lượng, an toàn thực phẩm đối với muối nhập khẩu. Không có công dân đơn thư khiếu nại”, bà Nghĩa cho hay.

Theo Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản, bên cạnh công tác cải cách hành chính, năm 2023, đơn vị tham mưu tổ chức 5 cuộc kiểm tra, trong đó có 2 cuộc kiểm tra liên ngành, 2 cuộc kiểm tra chuyên ngành theo kế hoạch và 1 cuộc kiểm tra liên ngành đột xuất tại 99 cơ sở, 2 chợ dân sinh, phát hiện 4 tổ chức vi phạm hành chính và xử phạt hơn 80 triệu đồng.

Quá trình kiểm tra, sau khi phát hiện sai phạm đã tổ chức triển khai biện pháp khắc phục hậu quả buộc tiêu hủy 4 hộp sản phẩm quá hạn sử dụng, tổng giá trị sản phẩm hơn 350 triệu đồng và buộc tiêu hủy hơn 1,7 tấn chân gà tách xương giá trị gần 100 triệu đồng.

Các hoạt động xúc tiến thương mại giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng và thị trường đa dạng hơn. Ảnh: Đinh Mười.

Các hoạt động xúc tiến thương mại giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng và thị trường đa dạng hơn. Ảnh: Đinh Mười.

Về công tác xúc tiến thương mại và kết nối giao thương được tăng cường với hàng chục cuộc hội thảo, tọa đàm về công tác xúc tiến thương mại, phát triển thị trường tại các tỉnh Lào Cai, Phú Thọ, Quảng Ninh, Hà Nội, Thái Bình, Nam Định, Hòa Bình, Thanh Hóa, Fetival tôm Cà Mau, Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam – Hậu Giang 2023 tại Quảng trường Hòa Bình, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang.

Tại các hội nghị, hội chợ, triển lãm, các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của thành phố Hải Phòng đã được trang trí sắp xếp thể hiện được biểu tượng và những đặc trưng riêng của thành phố Cảng. Các mặt hàng tham gia đa dạng sản phẩm, thu hút được đông đảo quan khách tới tham quan và tìm hiểu, giao thương.

Ông Trần Văn Trung – Giám đốc Công ty CP Đầu tư Hải Âu Việt đánh giá, thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại của Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản nói riêng và các đơn vị thuộc Sở NN-PTNT Hải Phòng nói chung, doanh nghiệp đưa sản phẩm đi các tỉnh, thành để quảng bá và xúc tiến thương mại. Qua đó, doanh nghiệp đã tiếp cận được nhiều khách hàng và thị trường đa dạng hơn.

“Chúng tôi có sản phẩm OCOP 4 sao là gạo ST25 sản xuất trên cánh đồng rươi, trong năm 2023, thông qua Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản, chúng tôi là được trưng bày, giới thiệu tại Festival ngành hàng lúa gạo tại Hậu Giang. Tại đây, nhiều người ngạc nhiên và đánh giá cao sản phẩm này của Hải Phòng. Tuy là thành phố Cảng, không có nhiều thế mạnh về nông nghiệp nhưng lại có nhiều sản phẩm nông nghiệp rất độc đáo, ít nơi có được”, ông Trung bày tỏ.

Đinh Mười

Tạo sinh kế, nâng thu nhập từ cây trồng bản địa

Tạo sinh kế, nâng thu nhập từ cây trồng bản địa

QUẢNG NGÃI Nhiều hợp tác xã ở Quảng Ngãi khai thác tài nguyên bản địa, nâng giá trị nông sản, tạo sản phẩm OCOP, góp phần tăng thu nhập và xây dựng nông thôn mới.

Đưa ‘quà quê’ xuất ngoại

Đưa ‘quà quê’ xuất ngoại

Đà Nẵng đang đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm OCOP, từng bước khẳng định giá trị nông sản Việt trên bản đồ thế giới.

Quảng Ngãi tìm cách đưa thương hiệu OCOP vươn xa

Quảng Ngãi tìm cách đưa thương hiệu OCOP vươn xa

Quảng Ngãi hiện có 640 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, đang đặt mục tiêu đẩy mạnh chuyển đổi số, xúc tiến thương mại nhằm đưa sản phẩm vươn xa, nâng tầm giá trị.

Hà Nội phê duyệt bảo hộ nhãn hiệu miến dong Làng So

Hà Nội phê duyệt bảo hộ nhãn hiệu miến dong Làng So

Hà Nội phê duyệt Hội làng nghề miến Làng So đăng ký nhãn hiệu tập thể 'Làng So' để miến dong truyền thống được bảo hộ nhãn hiệu, nâng tầm đặc sản địa phương.

Quảng Ngãi có 2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao

Quảng Ngãi có 2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao

2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao là tỏi của công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Phú Sinh (huyện Lý Sơn) và mạch nha Quảng Ngãi đường Mantoza.

Hà Nội cho phép dùng địa danh Mễ Trì làm thương hiệu đặc sản

Hà Nội cho phép dùng địa danh Mễ Trì làm thương hiệu đặc sản

Hà Nội cho phép phường Mễ Trì đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận 'Cốm Mễ Trì' - đặc sản nổi tiếng gắn với văn hóa ẩm thực Thủ đô.

Mật ong Mù Cang Chải, ngọt thơm hương vị hoa rừng

Mật ong Mù Cang Chải, ngọt thơm hương vị hoa rừng

YÊN BÁI Sản phẩm mật ong Mù Cang Chải được nhiều thực khách ưa chuộng bởi chất lượng tốt, mang hương vị thơm ngọt của các loài hoa rừng tự nhiên trên các đỉnh núi cao.

Đà Nẵng xây dựng câu chuyện sản phẩm OCOP

Đà Nẵng xây dựng câu chuyện sản phẩm OCOP

Đà Nẵng định hướng nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP bằng liên kết chuỗi giá trị từ lợi thế của địa phương, xây dựng câu chuyện sản phẩm và áp dụng công nghệ mới.

Vải thiều Bắc Giang: Thương hiệu nông sản Việt vươn tầm quốc tế

Vải thiều Bắc Giang: Thương hiệu nông sản Việt vươn tầm quốc tế

Vải thiều Bắc Giang đang từng bước khẳng định vị thế nông sản chủ lực, được thị trường trong và ngoài nước tin dùng, mở rộng xuất khẩu tới những thị trường khó tính nhất.

Ngọt ngào mật mía Miền Xanh

Ngọt ngào mật mía Miền Xanh

QUẢNG NGÃI Hành trình khôi phục nghề nấu mật mía của chị Nguyễn Thị Thu Thủy không chỉ gìn giữ hương vị quê nhà mà còn là nỗ lực phát triển kinh tế nông thôn bền vững.

Xem Thêm