Thứ hai, 01/12/2025 | 14:04 GMT +7
Lễ hội trái cây Long Khánh năm 2024 khai mạc tại Công viên Bia chiến thắng TP. Long Khánh. Ảnh: Minh Sáng.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Sơn Hùng cho biết, từ nhiều năm nay, Lễ hội trái cây Long Khánh được nhân dân, du khách trong và ngoài tỉnh đón đợi. Do đó, Long Khánh sẽ tiếp tục nuôi dưỡng tình cảm yêu mến của nhân dân, du khách; xây dựng thương hiệu du lịch Long Khánh là du lịch sinh thái vườn, đồng thời phát triển các sản phẩm du lịch khác phù hợp với thực tế địa phương.
Lễ hội trái cây Long Khánh thu hút rất đông du khách và người dân đến vui chơi, mua sắm và thưởng thức trái cây ngon... Ảnh: Minh Sáng.
Long Khánh được biết đến như là “thủ phủ” trái cây của miền Đông Nam bộ với diện tích hơn 7.300ha cây ăn quả, với những loại trái cây đặc trưng như sầu riêng, chôm chôm, măng cụt, bòn bon, bưởi, nấm mèo. Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ đã chứng nhận đăng ký nhãn hiệu và xác lập chỉ dẫn địa lý, chắp cánh cho thương hiệu trái cây Long Khánh có cơ hội tiếp tục vươn xa.
Xây dựng thương hiệu du lịch Long Khánh là du lịch sinh thái vườn, đồng thời phát triển các sản phẩm du lịch khác phù hợp với thực tế địa phương. Ảnh: Hoàng Long.
Đặc biệt, 100% diện tích trồng mới và tái canh sử dụng giống chất lượng cao, gần 200ha được chứng nhận VietGAP. Thành phố đã xây dựng và được công nhận 31 mã số vùng trồng với diện tích hơn 3.000ha, trong đó có 9 mã số vùng trồng sầu riêng, 14 mã số vùng trồng chôm chôm, 6 mã số vùng trồng mít và 2 mã số vùng trồng thanh long.
Theo ông Tăng Quốc Lập, Phó Chủ tịch UBND thành phố Long Khánh, hằng năm, vào dịp hè, Long Khánh đón hàng trăm ngàn lượt du khách đến tham quan, trải nghiệm vườn cây sinh thái và thưởng thức trái cây tươi tại vườn. Đây là lần thứ 6 Long Khánh tổ chức lễ hội trái cây và sẽ kéo dài trong suốt tháng 6. Điểm nhấn của lễ hội năm nay là chương trình tôn vinh trái cây và sản phẩm OCOP.
Mùa lễ hội trái cây hứa hẹn sẽ là cơ hội hấp dẫn du khách gần xa đến với Long Khánh. Ảnh: Minh Sáng.
Lễ hội Trái cây Long Khánh diễn ra từ ngày 12-16/6 với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, ẩm thực, giao lưu, vui chơi giải trí sôi nổi..., hứa hẹn sẽ là cơ hội hấp dẫn du khách gần xa đến với Long Khánh. Sau lễ hội, các hoạt động du lịch sinh thái vườn trên địa bàn thành phố vẫn diễn ra trong suốt mùa trái cây từ tháng 6-8/2024.
"Long Khánh cần đẩy mạnh xúc tiến đầu tư để phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh. Xây dựng đội ngũ cộng tác viên, hướng dẫn viên du lịch có kỹ năng, kiến thức và tận tâm với hoạt động phát triển du lịch của địa phương. Kiểm soát giá dịch vụ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, cảnh báo nguy hiểm, cứu nạn cứu hộ tại các điểm tham quan và các cơ sở kinh doanh du lịch…", Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Sơn Hùng nhấn mạnh.
HẢI PHÒNG Ngày 9/11, hàng nghìn người dân và du khách đã đổ về xã Vĩnh Thuận, TP Hải Phòng để tham dự lễ hội về rươi lần đầu tiên được tổ chức tại địa phương này.
Để góp phần nâng cao chất lượng chương trình xây dựng nông thôn mới, Quảng Ngãi đang tập trung phát triển sản phẩm OCOP theo chiều sâu.
Thanh niên khởi nghiệp làm đồ uống từ nếp nương và trà ô long, liên kết với nông dân, giữ nguồn cung bền vững, góp phần nâng thu nhập vùng cao.
Sáng 28/10, Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh năm 2025.
HÀ NỘI Ngày 10/10, tại Hà Nội đã khai mạc Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21 - năm 2025.
Thực tế ở TP Đà Nẵng cho thấy, thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã nâng cao thu nhập và giá trị sản xuất cho các cơ sở địa phương.
Anh Nguyễn Văn Nhật, Giám đốc Công ty Phú Sinh có đóng góp lớn giúp tỏi Lý Sơn phát triển bền vững theo chuỗi liên kết, nâng cao thu nhập nông dân.
QUẢNG NGÃI Nhiều hợp tác xã ở Quảng Ngãi khai thác tài nguyên bản địa, nâng giá trị nông sản, tạo sản phẩm OCOP, góp phần tăng thu nhập và xây dựng nông thôn mới.
Đà Nẵng đang đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm OCOP, từng bước khẳng định giá trị nông sản Việt trên bản đồ thế giới.
Quảng Ngãi hiện có 640 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, đang đặt mục tiêu đẩy mạnh chuyển đổi số, xúc tiến thương mại nhằm đưa sản phẩm vươn xa, nâng tầm giá trị.