Thứ hai, 01/12/2025 | 13:48 GMT +7
Đông đảo khách tham quan và mua sắm đặc sản ngay ngày đầu khai mạc Tuần hàng.
Thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại năm 2024 của tỉnh Yên Bái, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Yên Bái phối hợp với Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức Tuần hàng giới thiệu quảng bá sản phẩm nông, lâm, thủy sản tỉnh Yên Bái năm 2024.
Ông Trịnh Văn Thành - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Yên Bái cho biết, tuần hàng năm nay thu hút sự tham gia của các đơn vị, doanh nghiệp, HTX trong tỉnh với khoảng 100 mặt hàng, trong đó gồm nhiều sản phẩm đặc sản của tỉnh Yên Bái như mứt ô mai táo mèo, dấm táo mèo, quẩy nếp Tú Lệ, mật ong Mù Cang Chải, gạo Séng Cù, miến đao Giới Phiên, măng khô, mộc nhĩ, nấm hương, thịt lợn sấy, trâu sấy, gạo nếp Tú Lệ, khoai sá xanh huyện Trạm Tấu, chè shan tuyết Suối Giàng, quế Văn Yên...
Tại sự kiện, tỉnh Yên Bái bố trí khu vực trưng bày giới thiệu các nông sản đặc trưng và Siêu thị GO! Thăng Long dành riêng một khu vực để trưng bày các sản phẩm của tỉnh Yên Bái đã và đang tiêu thụ mạnh tại hệ thống như miến đao Giới Phiên, măng nứa rừng khô, măng Bát Độ, thịt trâu sấy, thịt lợn sấy... Qua đó tạo điều kiện để người tiêu dùng dễ dàng mua sắm các đặc sản nổi tiếng của tỉnh Yên Bái.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Tuần hàng.
Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail chia sẻ: “Những năm qua, tỉnh Yên Bái là một trong những địa phương tích cực phối hợp với Central Retail giới thiệu, quảng bá sản phẩm của địa phương tới người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội. Nhờ đó, các sản phẩm của tỉnh như gạo nếp Tú Lệ, cá hồ Thác Bà, khoai sá xanh của huyện Trạm Tấu, chè shan tuyết Suối Giàng, quế Văn Yên, măng khô, miến mộc nhĩ, nấm hương... luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của người tiêu dùng. Doanh số bán các sản phẩm này thường đạt mức tăng trưởng 2 con số.
Chúng tôi kỳ vọng tại Tuần hàng năm nay, người tiêu dùng Thủ đô sẽ tiếp tục ủng hộ mạnh mẽ các sản phẩm của tỉnh Yên Bái, góp phần tạo đầu ra ổn định cho hàng hóa của tỉnh Yên Bái”.
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa các đơn vị của tỉnh Yên Bái và Tập đoàn Central Retail.
Cũng trong dịp này, đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa các đơn vị của tỉnh Yên Bái và Tập đoàn Central Retail. Đây sẽ là cơ sở quan trọng để đội ngũ thu mua của Central Retail Việt Nam đẩy mạnh việc tìm kiếm thêm các sản phẩm chất lượng của tỉnh Yên Bái để đưa vào phân phối trên hệ thống bán lẻ của Central Retail, đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng mạnh vào dịp Tết Nguyên Đán sắp tới.
HẢI PHÒNG Ngày 9/11, hàng nghìn người dân và du khách đã đổ về xã Vĩnh Thuận, TP Hải Phòng để tham dự lễ hội về rươi lần đầu tiên được tổ chức tại địa phương này.
Để góp phần nâng cao chất lượng chương trình xây dựng nông thôn mới, Quảng Ngãi đang tập trung phát triển sản phẩm OCOP theo chiều sâu.
Thanh niên khởi nghiệp làm đồ uống từ nếp nương và trà ô long, liên kết với nông dân, giữ nguồn cung bền vững, góp phần nâng thu nhập vùng cao.
Sáng 28/10, Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh năm 2025.
HÀ NỘI Ngày 10/10, tại Hà Nội đã khai mạc Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21 - năm 2025.
Thực tế ở TP Đà Nẵng cho thấy, thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã nâng cao thu nhập và giá trị sản xuất cho các cơ sở địa phương.
Anh Nguyễn Văn Nhật, Giám đốc Công ty Phú Sinh có đóng góp lớn giúp tỏi Lý Sơn phát triển bền vững theo chuỗi liên kết, nâng cao thu nhập nông dân.
QUẢNG NGÃI Nhiều hợp tác xã ở Quảng Ngãi khai thác tài nguyên bản địa, nâng giá trị nông sản, tạo sản phẩm OCOP, góp phần tăng thu nhập và xây dựng nông thôn mới.
Đà Nẵng đang đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm OCOP, từng bước khẳng định giá trị nông sản Việt trên bản đồ thế giới.
Quảng Ngãi hiện có 640 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, đang đặt mục tiêu đẩy mạnh chuyển đổi số, xúc tiến thương mại nhằm đưa sản phẩm vươn xa, nâng tầm giá trị.