Thứ ba, 02/09/2025 | 09:33 GMT +7

  • Click để copy
Thứ năm- 13:51, 13/06/2024

Kết nối nông sản từ 'Trạm sầu yêu thương'

'Kết nối nông sản - Trạm sầu yêu thương' là chương trình thúc đẩy tiêu dùng nông sản sầu riêng tại thị trường nội địa với các hình thức như bán hàng Livestream...
'Trạm sầu yêu thương' đang được tổ chức tại Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền ở số 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội.

"Trạm sầu yêu thương" đang được tổ chức tại Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền ở số 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội.

Chương trình nằm trong sự kiện "Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền" do Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp tổ chức tại Khu hội chợ triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại, số 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội. Chương trình được triển khai dưới sự tư vấn chiến lược của các đơn vị gồm Công ty CP tư vấn Công nghệ Enviva, Công ty Cổ phần Dakruco và Công ty cổ phần Five F.

Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ hoạt động kết nối tiêu thụ nông sản, đặc sản của các địa phương gắn với mùa vụ từng vùng theo chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ giữa các hợp tác xã, doanh nghiệp với siêu thị, cửa hàng thực phẩm tại các thành phố lớn trong cả nước.

Ngoài ra, chương trình cũng đẩy mạnh hoạt động quảng bá thương hiệu, tôn vinh sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền, sản phẩm chủ lực của các địa phương, từ đó góp phần tác động tích cực đến sản xuất, chế biến, tiêu thụ nông sản, đặc sản theo hướng nông nghiệp sinh thái, bền vững, áp dụng công nghệ cao.

"Kết nối nông sản - Trạm sầu yêu thương" kết nối nhà vườn với người tiêu dùng nội địa giúp nhà vườn yên tâm phát triển sản xuất, người dùng được thưởng thức các trái sầu riêng chất lượng với giá thành hợp lý. Điều này giúp thị trường nông sản sầu riêng phát triển bền vững. Đẩy mạnh tiêu thụ nội địa giúp giảm rủi ro do phụ thuộc quá nhiều vào thị trường xuất khẩu, đặc biệt trong bối cảnh biến động kinh tế toàn cầu.

Các doanh nghiệp tham gia chương trình đã ứng dụng công nghệ nghiên cứu và xây dựng hệ sinh thái sản phẩm chế biến từ sâu riêng chia thành 4 loại sản phẩm chính: trái sầu riêng tươi, đồ ăn nhẹ, món tráng miệng và đồ uống.

Từ chiến lược này, chương trình đã chính thức tham gia vào thị trường chế biến các sản phẩm từ sầu riêng có thị phần trong các danh mục khách món tráng miệng, đồ ăn nhẹ và đồ uống có giá trị hơn 275 tỷ USD hằng năm chỉ riêng ở châu Á.

Kho lạnh, kho mát được bố trí ngay tại 489 Hoàng Quốc Việt để phục vụ bán hàng.

Kho lạnh, kho mát được bố trí ngay tại 489 Hoàng Quốc Việt để phục vụ bán hàng.

Với vai trò tư vấn của chương trình, Five F có hệ thống kho lạnh và xưởng chế biến cấp chứng nhận hệ thống quản lý ATTP - ISO22000: 2018 Quá trình sơ chế, bảo quản, tách múi/chế biến/đóng gói sầu riêng được thực hiện trong điều kiện bảo quản trong điều kiện ATVSTP, kho mát để quả sầu không bị chín ép làm giảm chất lượng.

Một số dòng sản phẩm cao cấp được cấp đông bằng công nghệ lạnh nhanh IQF - làm cho sầu riêng cấp đông giữ nguyên được chất lượng giống như ăn tươi.

Quy trình giám sát và tư vấn quản lý chất lượng sản phẩm của sầu riêng bao gồm nhiều bước từ trồng trọt, thu hoạch, bảo quản đến tiêu thụ.

Việc Five F áp dụng những chiến lược này sẽ giúp cải thiện chất lượng và hiệu quả sản xuất sầu riêng, đáp ứng nhu cầu thị trường và gia tăng giá trị sản phẩm Sầu riêng đòi hỏi một chiến lược toàn diện bao gồm nhiều yếu tố từ sản xuất, tiếp thị, phân phối đến dịch vụ khách hàng.

Trong khi đó, để đáp ứng nhu cầu thị trường và góp phần vào chuỗi cung ứng sản phẩm sầu riêng tươi có giá trị kinh tế cao và chất lượng tốt, Dakruco đã triển khai thực hiện Dự án nông nghiêp theo hướng ứng dụng công nghệ cao tại Chi nhánh Nông trường Cư Bao với quy mô 157ha, chuyên canh trồng cây ăn quả các loại theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP như: Sầu riêng, chuối, dứa...

Sản phẩm nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao này của Dakruco đã có mặt trên thị trường Nhật, Hàn Quốc, Malaysia, Trung Quốc... và được khách hàng đánh giá cao.

Nhận thấy rõ được tiềm năng thị trường, những lợi thế vốn có về đất đai, kinh nghiệm, đối tác, thị trường... đồng thời để hướng đến nông nghiệp xanh, sạch, bền vững, kết hợp nông nghiệp và du lịch.

Dakruco đang xúc tiến các thủ tục để tiếp tục triển khai đầu tư Dự án Nông nghiệp theo hướng ứng dụng Công nghệ cao tại CưMgar với quy mô khoảng 500ha, với mục tiêu hình thành trang trại chuyên canh sầu riêng lớn nhất của cả nước và khu vực.

Dựa trên thế mạnh của mình, Dakruco đã tham gia với vai trò cố vấn chiến lược chương trình và cũng là đơn vị cung cấp sản phẩm nhằm giúp chương trình ổn định về số lượng và chất lượng sản phẩm.

Tùng Đinh

Tạo sinh kế, nâng thu nhập từ cây trồng bản địa

Tạo sinh kế, nâng thu nhập từ cây trồng bản địa

QUẢNG NGÃI Nhiều hợp tác xã ở Quảng Ngãi khai thác tài nguyên bản địa, nâng giá trị nông sản, tạo sản phẩm OCOP, góp phần tăng thu nhập và xây dựng nông thôn mới.

Đưa ‘quà quê’ xuất ngoại

Đưa ‘quà quê’ xuất ngoại

Đà Nẵng đang đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm OCOP, từng bước khẳng định giá trị nông sản Việt trên bản đồ thế giới.

Quảng Ngãi tìm cách đưa thương hiệu OCOP vươn xa

Quảng Ngãi tìm cách đưa thương hiệu OCOP vươn xa

Quảng Ngãi hiện có 640 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, đang đặt mục tiêu đẩy mạnh chuyển đổi số, xúc tiến thương mại nhằm đưa sản phẩm vươn xa, nâng tầm giá trị.

Hà Nội phê duyệt bảo hộ nhãn hiệu miến dong Làng So

Hà Nội phê duyệt bảo hộ nhãn hiệu miến dong Làng So

Hà Nội phê duyệt Hội làng nghề miến Làng So đăng ký nhãn hiệu tập thể 'Làng So' để miến dong truyền thống được bảo hộ nhãn hiệu, nâng tầm đặc sản địa phương.

Quảng Ngãi có 2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao

Quảng Ngãi có 2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao

2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao là tỏi của công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Phú Sinh (huyện Lý Sơn) và mạch nha Quảng Ngãi đường Mantoza.

Hà Nội cho phép dùng địa danh Mễ Trì làm thương hiệu đặc sản

Hà Nội cho phép dùng địa danh Mễ Trì làm thương hiệu đặc sản

Hà Nội cho phép phường Mễ Trì đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận 'Cốm Mễ Trì' - đặc sản nổi tiếng gắn với văn hóa ẩm thực Thủ đô.

Mật ong Mù Cang Chải, ngọt thơm hương vị hoa rừng

Mật ong Mù Cang Chải, ngọt thơm hương vị hoa rừng

YÊN BÁI Sản phẩm mật ong Mù Cang Chải được nhiều thực khách ưa chuộng bởi chất lượng tốt, mang hương vị thơm ngọt của các loài hoa rừng tự nhiên trên các đỉnh núi cao.

Đà Nẵng xây dựng câu chuyện sản phẩm OCOP

Đà Nẵng xây dựng câu chuyện sản phẩm OCOP

Đà Nẵng định hướng nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP bằng liên kết chuỗi giá trị từ lợi thế của địa phương, xây dựng câu chuyện sản phẩm và áp dụng công nghệ mới.

Vải thiều Bắc Giang: Thương hiệu nông sản Việt vươn tầm quốc tế

Vải thiều Bắc Giang: Thương hiệu nông sản Việt vươn tầm quốc tế

Vải thiều Bắc Giang đang từng bước khẳng định vị thế nông sản chủ lực, được thị trường trong và ngoài nước tin dùng, mở rộng xuất khẩu tới những thị trường khó tính nhất.

Ngọt ngào mật mía Miền Xanh

Ngọt ngào mật mía Miền Xanh

QUẢNG NGÃI Hành trình khôi phục nghề nấu mật mía của chị Nguyễn Thị Thu Thủy không chỉ gìn giữ hương vị quê nhà mà còn là nỗ lực phát triển kinh tế nông thôn bền vững.

Xem Thêm