Chủ nhật, 07/12/2025 | 02:19 GMT +7

  • Click để copy
Thứ năm- 13:51, 13/06/2024

Kết nối nông sản từ 'Trạm sầu yêu thương'

'Kết nối nông sản - Trạm sầu yêu thương' là chương trình thúc đẩy tiêu dùng nông sản sầu riêng tại thị trường nội địa với các hình thức như bán hàng Livestream...
'Trạm sầu yêu thương' đang được tổ chức tại Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền ở số 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội.

"Trạm sầu yêu thương" đang được tổ chức tại Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền ở số 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội.

Chương trình nằm trong sự kiện "Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền" do Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp tổ chức tại Khu hội chợ triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại, số 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội. Chương trình được triển khai dưới sự tư vấn chiến lược của các đơn vị gồm Công ty CP tư vấn Công nghệ Enviva, Công ty Cổ phần Dakruco và Công ty cổ phần Five F.

Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ hoạt động kết nối tiêu thụ nông sản, đặc sản của các địa phương gắn với mùa vụ từng vùng theo chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ giữa các hợp tác xã, doanh nghiệp với siêu thị, cửa hàng thực phẩm tại các thành phố lớn trong cả nước.

Ngoài ra, chương trình cũng đẩy mạnh hoạt động quảng bá thương hiệu, tôn vinh sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền, sản phẩm chủ lực của các địa phương, từ đó góp phần tác động tích cực đến sản xuất, chế biến, tiêu thụ nông sản, đặc sản theo hướng nông nghiệp sinh thái, bền vững, áp dụng công nghệ cao.

"Kết nối nông sản - Trạm sầu yêu thương" kết nối nhà vườn với người tiêu dùng nội địa giúp nhà vườn yên tâm phát triển sản xuất, người dùng được thưởng thức các trái sầu riêng chất lượng với giá thành hợp lý. Điều này giúp thị trường nông sản sầu riêng phát triển bền vững. Đẩy mạnh tiêu thụ nội địa giúp giảm rủi ro do phụ thuộc quá nhiều vào thị trường xuất khẩu, đặc biệt trong bối cảnh biến động kinh tế toàn cầu.

Các doanh nghiệp tham gia chương trình đã ứng dụng công nghệ nghiên cứu và xây dựng hệ sinh thái sản phẩm chế biến từ sâu riêng chia thành 4 loại sản phẩm chính: trái sầu riêng tươi, đồ ăn nhẹ, món tráng miệng và đồ uống.

Từ chiến lược này, chương trình đã chính thức tham gia vào thị trường chế biến các sản phẩm từ sầu riêng có thị phần trong các danh mục khách món tráng miệng, đồ ăn nhẹ và đồ uống có giá trị hơn 275 tỷ USD hằng năm chỉ riêng ở châu Á.

Kho lạnh, kho mát được bố trí ngay tại 489 Hoàng Quốc Việt để phục vụ bán hàng.

Kho lạnh, kho mát được bố trí ngay tại 489 Hoàng Quốc Việt để phục vụ bán hàng.

Với vai trò tư vấn của chương trình, Five F có hệ thống kho lạnh và xưởng chế biến cấp chứng nhận hệ thống quản lý ATTP - ISO22000: 2018 Quá trình sơ chế, bảo quản, tách múi/chế biến/đóng gói sầu riêng được thực hiện trong điều kiện bảo quản trong điều kiện ATVSTP, kho mát để quả sầu không bị chín ép làm giảm chất lượng.

Một số dòng sản phẩm cao cấp được cấp đông bằng công nghệ lạnh nhanh IQF - làm cho sầu riêng cấp đông giữ nguyên được chất lượng giống như ăn tươi.

Quy trình giám sát và tư vấn quản lý chất lượng sản phẩm của sầu riêng bao gồm nhiều bước từ trồng trọt, thu hoạch, bảo quản đến tiêu thụ.

Việc Five F áp dụng những chiến lược này sẽ giúp cải thiện chất lượng và hiệu quả sản xuất sầu riêng, đáp ứng nhu cầu thị trường và gia tăng giá trị sản phẩm Sầu riêng đòi hỏi một chiến lược toàn diện bao gồm nhiều yếu tố từ sản xuất, tiếp thị, phân phối đến dịch vụ khách hàng.

Trong khi đó, để đáp ứng nhu cầu thị trường và góp phần vào chuỗi cung ứng sản phẩm sầu riêng tươi có giá trị kinh tế cao và chất lượng tốt, Dakruco đã triển khai thực hiện Dự án nông nghiêp theo hướng ứng dụng công nghệ cao tại Chi nhánh Nông trường Cư Bao với quy mô 157ha, chuyên canh trồng cây ăn quả các loại theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP như: Sầu riêng, chuối, dứa...

Sản phẩm nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao này của Dakruco đã có mặt trên thị trường Nhật, Hàn Quốc, Malaysia, Trung Quốc... và được khách hàng đánh giá cao.

Nhận thấy rõ được tiềm năng thị trường, những lợi thế vốn có về đất đai, kinh nghiệm, đối tác, thị trường... đồng thời để hướng đến nông nghiệp xanh, sạch, bền vững, kết hợp nông nghiệp và du lịch.

Dakruco đang xúc tiến các thủ tục để tiếp tục triển khai đầu tư Dự án Nông nghiệp theo hướng ứng dụng Công nghệ cao tại CưMgar với quy mô khoảng 500ha, với mục tiêu hình thành trang trại chuyên canh sầu riêng lớn nhất của cả nước và khu vực.

Dựa trên thế mạnh của mình, Dakruco đã tham gia với vai trò cố vấn chiến lược chương trình và cũng là đơn vị cung cấp sản phẩm nhằm giúp chương trình ổn định về số lượng và chất lượng sản phẩm.

Tùng Đinh

Vĩnh Thuận mở lễ hội về rươi, quyết xây thương hiệu cho 'lộc trời'

Vĩnh Thuận mở lễ hội về rươi, quyết xây thương hiệu cho 'lộc trời'

HẢI PHÒNG Ngày 9/11, hàng nghìn người dân và du khách đã đổ về xã Vĩnh Thuận, TP Hải Phòng để tham dự lễ hội về rươi lần đầu tiên được tổ chức tại địa phương này.

Quảng Ngãi nâng tầm sản phẩm OCOP

Quảng Ngãi nâng tầm sản phẩm OCOP

Để góp phần nâng cao chất lượng chương trình xây dựng nông thôn mới, Quảng Ngãi đang tập trung phát triển sản phẩm OCOP theo chiều sâu.

Hành trình khởi nghiệp mang hồn bản địa của chàng trai trẻ

Hành trình khởi nghiệp mang hồn bản địa của chàng trai trẻ

Thanh niên khởi nghiệp làm đồ uống từ nếp nương và trà ô long, liên kết với nông dân, giữ nguồn cung bền vững, góp phần nâng thu nhập vùng cao.

27 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu nhất Quảng Ninh năm 2025

27 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu nhất Quảng Ninh năm 2025

Sáng 28/10, Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh năm 2025.

Tinh hoa làng nghề Việt hội tụ về Thủ đô

Tinh hoa làng nghề Việt hội tụ về Thủ đô

HÀ NỘI Ngày 10/10, tại Hà Nội đã khai mạc Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21 - năm 2025.

Đà Nẵng lấy sản phẩm OCOP tạo bứt phá kinh tế nông thôn

Đà Nẵng lấy sản phẩm OCOP tạo bứt phá kinh tế nông thôn

Thực tế ở TP Đà Nẵng cho thấy, thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã nâng cao thu nhập và giá trị sản xuất cho các cơ sở địa phương.

Đưa tỏi Lý Sơn ra biển lớn

Đưa tỏi Lý Sơn ra biển lớn

Anh Nguyễn Văn Nhật, Giám đốc Công ty Phú Sinh có đóng góp lớn giúp tỏi Lý Sơn phát triển bền vững theo chuỗi liên kết, nâng cao thu nhập nông dân.

Tạo sinh kế, nâng thu nhập từ cây trồng bản địa

Tạo sinh kế, nâng thu nhập từ cây trồng bản địa

QUẢNG NGÃI Nhiều hợp tác xã ở Quảng Ngãi khai thác tài nguyên bản địa, nâng giá trị nông sản, tạo sản phẩm OCOP, góp phần tăng thu nhập và xây dựng nông thôn mới.

Đưa ‘quà quê’ xuất ngoại

Đưa ‘quà quê’ xuất ngoại

Đà Nẵng đang đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm OCOP, từng bước khẳng định giá trị nông sản Việt trên bản đồ thế giới.

Quảng Ngãi tìm cách đưa thương hiệu OCOP vươn xa

Quảng Ngãi tìm cách đưa thương hiệu OCOP vươn xa

Quảng Ngãi hiện có 640 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, đang đặt mục tiêu đẩy mạnh chuyển đổi số, xúc tiến thương mại nhằm đưa sản phẩm vươn xa, nâng tầm giá trị.

Xem Thêm