Thứ năm, 24/07/2025 | 20:50 GMT +7
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP tỉnh Cao Bằng năm 2023. Ảnh: Nông Hậu.
Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP tỉnh Cao Bằng năm 2023 diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 7 đến 11/10) và đã được khai mạc vào tối 7/10. Hội chợ có quy mô 260 gian hàng của 100 chủ thể là các doanh nghiệp, HTX, hộ đăng ký kinh doanh đến từ các địa phương trong và ngoài tỉnh.
Cao Bằng là địa phương có tiềm năng lớn trong việc phát triển sản xuất nông sản đặc hữu theo hướng hàng hóa gắn liền với bản sắc dân tộc và tri thức bản địa. Hiện nay, tỉnh Cao Bằng có trên 500 cơ sở ngành nghề, làng nghề nông thôn. Trong đó, có 213 cơ sở chế biến nông sản, thực phẩm, 177 cơ sở chế biến lâm sản, 118 HTX tham gia sản xuất nông, lâm, thuỷ sản, 7 làng nghề được UBND tỉnh Cao Bằng công nhận.
Các đại biểu tham quan gian hàng tại Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP tỉnh Cao Bằng năm 2023. Ảnh: Nông Hậu.
Thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến nay, toàn tỉnh Cao Bằng có 97 sản phẩm đạt sao OCOP, gồm 9 sản phẩm đạt hạng 4 sao và 88 sản phẩm đạt hạng 3 sao.
Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP tỉnh Cao Bằng năm 2023 là hội chợ có quy mô cấp vùng lần đầu tiên được tổ chức tại Cao Bằng. Hội chợ nhằm tuyên truyền, quảng bá, thúc đẩy phát triển các sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hoá địa phương, nâng cao hình ảnh sản phẩm OCOP tỉnh Cao Bằng và các tỉnh bạn; nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP, phát triển thị trường trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế.
Đà Nẵng đang đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm OCOP, từng bước khẳng định giá trị nông sản Việt trên bản đồ thế giới.
Quảng Ngãi hiện có 640 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, đang đặt mục tiêu đẩy mạnh chuyển đổi số, xúc tiến thương mại nhằm đưa sản phẩm vươn xa, nâng tầm giá trị.
Hà Nội phê duyệt Hội làng nghề miến Làng So đăng ký nhãn hiệu tập thể 'Làng So' để miến dong truyền thống được bảo hộ nhãn hiệu, nâng tầm đặc sản địa phương.
2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao là tỏi của công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Phú Sinh (huyện Lý Sơn) và mạch nha Quảng Ngãi đường Mantoza.
Hà Nội cho phép phường Mễ Trì đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận 'Cốm Mễ Trì' - đặc sản nổi tiếng gắn với văn hóa ẩm thực Thủ đô.
YÊN BÁI Sản phẩm mật ong Mù Cang Chải được nhiều thực khách ưa chuộng bởi chất lượng tốt, mang hương vị thơm ngọt của các loài hoa rừng tự nhiên trên các đỉnh núi cao.
Đà Nẵng định hướng nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP bằng liên kết chuỗi giá trị từ lợi thế của địa phương, xây dựng câu chuyện sản phẩm và áp dụng công nghệ mới.
Vải thiều Bắc Giang đang từng bước khẳng định vị thế nông sản chủ lực, được thị trường trong và ngoài nước tin dùng, mở rộng xuất khẩu tới những thị trường khó tính nhất.
QUẢNG NGÃI Hành trình khôi phục nghề nấu mật mía của chị Nguyễn Thị Thu Thủy không chỉ gìn giữ hương vị quê nhà mà còn là nỗ lực phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
VĨNH LONG 135 món ăn chế biến từ trái thanh trà - trái cây đặc sản của thị xã Bình Minh vừa xác lập kỷ lục Việt Nam.