Thứ hai, 01/12/2025 | 14:03 GMT +7
Theo đó, địa danh "Mễ Trì" sẽ được dùng làm nhãn hiệu chứng nhận cho các sản phẩm cốm mộc, bánh cốm, xôi cốm - những món ăn truyền thống đã tạo nên thương hiệu đặc trưng của vùng đất Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Hồ sơ đăng ký sẽ kèm theo bản đồ khu vực địa lý tương ứng đã được UBND quận xác nhận.
Cốm Mễ Trì - đặc sản nổi tiếng gắn với văn hóa ẩm thực Thủ đô.
UBND phường Mễ Trì được giao trách nhiệm xây dựng các văn bản, công cụ quản lý và tổ chức thực hiện việc sử dụng nhãn hiệu chứng nhận theo đúng quy định của Luật Sở hữu trí tuệ. Việc quản lý và khai thác nhãn hiệu phải đảm bảo vì lợi ích chung của cộng đồng người sản xuất và kinh doanh sản phẩm "Cốm Mễ Trì".
Trong trường hợp địa danh “Mễ Trì” bị sử dụng sai mục đích, nhãn hiệu chứng nhận bị chuyển nhượng không đúng quy định hoặc sản phẩm chuyển sang đăng ký bảo hộ dưới hình thức chỉ dẫn địa lý, UBND TP Hà Nội có quyền thu hồi quyết định cho phép sử dụng địa danh nói trên.
HẢI PHÒNG Ngày 9/11, hàng nghìn người dân và du khách đã đổ về xã Vĩnh Thuận, TP Hải Phòng để tham dự lễ hội về rươi lần đầu tiên được tổ chức tại địa phương này.
Để góp phần nâng cao chất lượng chương trình xây dựng nông thôn mới, Quảng Ngãi đang tập trung phát triển sản phẩm OCOP theo chiều sâu.
Thanh niên khởi nghiệp làm đồ uống từ nếp nương và trà ô long, liên kết với nông dân, giữ nguồn cung bền vững, góp phần nâng thu nhập vùng cao.
Sáng 28/10, Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh năm 2025.
HÀ NỘI Ngày 10/10, tại Hà Nội đã khai mạc Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21 - năm 2025.
Thực tế ở TP Đà Nẵng cho thấy, thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã nâng cao thu nhập và giá trị sản xuất cho các cơ sở địa phương.
Anh Nguyễn Văn Nhật, Giám đốc Công ty Phú Sinh có đóng góp lớn giúp tỏi Lý Sơn phát triển bền vững theo chuỗi liên kết, nâng cao thu nhập nông dân.
QUẢNG NGÃI Nhiều hợp tác xã ở Quảng Ngãi khai thác tài nguyên bản địa, nâng giá trị nông sản, tạo sản phẩm OCOP, góp phần tăng thu nhập và xây dựng nông thôn mới.
Đà Nẵng đang đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm OCOP, từng bước khẳng định giá trị nông sản Việt trên bản đồ thế giới.
Quảng Ngãi hiện có 640 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, đang đặt mục tiêu đẩy mạnh chuyển đổi số, xúc tiến thương mại nhằm đưa sản phẩm vươn xa, nâng tầm giá trị.