Thứ năm, 24/07/2025 | 20:46 GMT +7
Không gian trưng bày, giới thiệu muối, gia vị và sản phẩm OCOP tại quảng trường Hùng Vương, TP Bạc Liêu. Ảnh: Trọng Linh.
Festival Nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu năm 2025 có chủ đề “Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam”. Trong khuôn khổ sự kiện, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp tổ chức Không gian trưng bày, giới thiệu muối, gia vị và sản phẩm OCOP với khoảng 100 gian hàng của doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất đến từ hơn 40 đơn vị của hơn 20 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Điểm nhấn tại Không gian trưng bày là các gian hàng giới thiệu những loại muối đặc sản đến từ nhiều vùng miền như muối Bạc Liêu, muối Sa Huỳnh (Quảng Ngãi), muối Cà Ná (Ninh Thuận), muối Phan Thiết (Bình Thuận)… Bên cạnh đó, các sản phẩm gia vị chế biến từ muối như muối tôm Tây Ninh, muối ớt, muối chấm đặc trưng của từng vùng miền cũng được giới thiệu.
Ông Quách Kim Bó, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp tỉnh Bạc Liêu cho biết: Festival Nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu năm 2025 là dịp để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức trong sản xuất, kinh doanh, chế biến các sản phẩm từ muối và các sản phẩm OCOP giữa các địa phương trong cả nước. Đồng thời, tăng cường liên kết, hợp tác giữa các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, chế biến, kinh doanh muối.
Anh Khúc Xuân Nam (bìa trái) - đại diện Công ty TNHH HD Thành Nam đến từ tỉnh Hải Dương giới thiệu sản phẩm của Công ty. Ảnh: Trọng Linh.
Anh Khúc Xuân Nam, đại diện Công ty TNHH HD Thành Nam đến từ tỉnh Hải Dương cho biết, Công ty mang tới Không gian trưng bày 16 sản phẩm. Trong đó có 3 sản phẩm OCOP 4 sao là bánh đậu xanh truyền thống Hải Dương, bánh đậu xanh trà xanh và bánh đậu xanh sầu riêng.
Anh Đặng Văn Huynh, Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Sovi chi nhánh phía Nam (TP Hải Phòng) cho biết: Công ty có 20 sản phẩm trưng bày, trong đó có 8 sản phẩm OCOP chủ yếu được chế biến từ cá mòi, cá hồi, với mong muốn quảng bá sản phẩm của địa phương đến bạn bè và du khách. Toàn bộ những sản phẩm tham gia sự kiện do Công ty sản xuất.
Anh Đặng Văn Huynh giới thiệu sản phẩm đặc trưng của công ty. Ảnh: Trọng Linh.
Ngoài hoạt động trưng bày, khách tham quan còn được trải nghiệm các quy trình làm muối truyền thống, giao lưu với diêm dân, nghệ nhân chế biến gia vị và thưởng thức các món ăn đặc sản sử dụng muối và gia vị từ các vùng miền.
Đà Nẵng đang đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm OCOP, từng bước khẳng định giá trị nông sản Việt trên bản đồ thế giới.
Quảng Ngãi hiện có 640 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, đang đặt mục tiêu đẩy mạnh chuyển đổi số, xúc tiến thương mại nhằm đưa sản phẩm vươn xa, nâng tầm giá trị.
Hà Nội phê duyệt Hội làng nghề miến Làng So đăng ký nhãn hiệu tập thể 'Làng So' để miến dong truyền thống được bảo hộ nhãn hiệu, nâng tầm đặc sản địa phương.
2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao là tỏi của công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Phú Sinh (huyện Lý Sơn) và mạch nha Quảng Ngãi đường Mantoza.
Hà Nội cho phép phường Mễ Trì đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận 'Cốm Mễ Trì' - đặc sản nổi tiếng gắn với văn hóa ẩm thực Thủ đô.
YÊN BÁI Sản phẩm mật ong Mù Cang Chải được nhiều thực khách ưa chuộng bởi chất lượng tốt, mang hương vị thơm ngọt của các loài hoa rừng tự nhiên trên các đỉnh núi cao.
Đà Nẵng định hướng nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP bằng liên kết chuỗi giá trị từ lợi thế của địa phương, xây dựng câu chuyện sản phẩm và áp dụng công nghệ mới.
Vải thiều Bắc Giang đang từng bước khẳng định vị thế nông sản chủ lực, được thị trường trong và ngoài nước tin dùng, mở rộng xuất khẩu tới những thị trường khó tính nhất.
QUẢNG NGÃI Hành trình khôi phục nghề nấu mật mía của chị Nguyễn Thị Thu Thủy không chỉ gìn giữ hương vị quê nhà mà còn là nỗ lực phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
VĨNH LONG 135 món ăn chế biến từ trái thanh trà - trái cây đặc sản của thị xã Bình Minh vừa xác lập kỷ lục Việt Nam.