Thứ năm, 11/12/2025 | 10:29 GMT +7

  • Click để copy
Thứ bảy- 07:44, 16/11/2019

Đặc sản của Hòa Bình 'đổ bộ' về Thủ đô

Tuần lễ giới thiệu sản phẩm cây ăn quả có múi và nông thủy sản an toàn, chất lượng tỉnh Hòa Bình năm 2019 được khai mạc tại Hà Nội.
Phó Thủ tướng Chính Phủ Vương Đình Huệ thăm gian hàng nông sản tỉnh Hòa Bình tại Hà Nội sáng 14/11.

Tuần lễ thu hút sự tham gia của 18 doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Hòa Bình với 22 gian hàng, trưng bày giới thiệu các mặt hàng đặc sản chất lượng, đầy đủ tem truy xuất nguồn gốc, như: Cam Cao Phong; bưởi đỏ, bưởi da xanh Tân Lạc; rau, củ, quả Lương Sơn, Yên Thủy; trà túi lọc các loại (shachi, giảo cổ lam, cao cà gai leo..), cá sông Đà (cá chiên, cá lăng, cá tầm, cá trắm đen…), gà ri Lạc Sơn…

Ông Bùi Văn Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình kỳ vọng, Tuần lễ giới thiệu Sản phẩm cây ăn quả có múi và nông, thủy sản an toàn, chất lượng tỉnh Hòa Bình năm 2019 tại Hà Nội là dịp để các doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp của Hòa Bình gặp gỡ, trao đổi với các doanh nghiệp của Hà Nội và các tỉnh lân cận để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp an toàn, chất lượng, các đặc sản của địa phương mình.

Tại sự kiện, cũng diễn ra ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa Big C với 5 đơn vị HTX nông nghiệp của tỉnh Hòa Bình.

Tuần lễ kéo dài liên tục từ ngày 14/11 đến ngày 18/11/2019, là cơ hội để người dân Thủ đô Hà Nội mua sắm dịp cuối năm với giá ưu đãi đặc biệt hấp dẫn. Trong đó, lần đầu tiên cam Cao Phong giảm giá 33%, chỉ 19.900 đồng/kg; bưởi đỏ Tân Lạc giảm giá 17%, chỉ 32.900 đồng/quả; quýt Hòa Bình giảm giá 19%, chỉ 29.900 đồng/kg cùng nhiều đặc sản măng khô, măng củ, măng nứa và 9 loại đặc sản cá Sông Đà của tỉnh Hòa Bình cũng được giới thiệu trong dịp này với giá đặc biệt hấp dẫn.

Tuần lễ giới thiệu Sản phẩm cây ăn quả có múi và nông, thủy sản an toàn, chất lượng tỉnh Hòa Bình năm 2019 tại Hà Nội do UBND tỉnh Hòa Bình phối hợp Bộ Công Thương, UBND TP Hà Nội, Bộ NN-PTNT và tập đoàn Central Group tổ chức.

NGUYÊN HUÂN

Vĩnh Thuận mở lễ hội về rươi, quyết xây thương hiệu cho 'lộc trời'

Vĩnh Thuận mở lễ hội về rươi, quyết xây thương hiệu cho 'lộc trời'

HẢI PHÒNG Ngày 9/11, hàng nghìn người dân và du khách đã đổ về xã Vĩnh Thuận, TP Hải Phòng để tham dự lễ hội về rươi lần đầu tiên được tổ chức tại địa phương này.

Quảng Ngãi nâng tầm sản phẩm OCOP

Quảng Ngãi nâng tầm sản phẩm OCOP

Để góp phần nâng cao chất lượng chương trình xây dựng nông thôn mới, Quảng Ngãi đang tập trung phát triển sản phẩm OCOP theo chiều sâu.

Hành trình khởi nghiệp mang hồn bản địa của chàng trai trẻ

Hành trình khởi nghiệp mang hồn bản địa của chàng trai trẻ

Thanh niên khởi nghiệp làm đồ uống từ nếp nương và trà ô long, liên kết với nông dân, giữ nguồn cung bền vững, góp phần nâng thu nhập vùng cao.

27 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu nhất Quảng Ninh năm 2025

27 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu nhất Quảng Ninh năm 2025

Sáng 28/10, Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh năm 2025.

Tinh hoa làng nghề Việt hội tụ về Thủ đô

Tinh hoa làng nghề Việt hội tụ về Thủ đô

HÀ NỘI Ngày 10/10, tại Hà Nội đã khai mạc Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21 - năm 2025.

Đà Nẵng lấy sản phẩm OCOP tạo bứt phá kinh tế nông thôn

Đà Nẵng lấy sản phẩm OCOP tạo bứt phá kinh tế nông thôn

Thực tế ở TP Đà Nẵng cho thấy, thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã nâng cao thu nhập và giá trị sản xuất cho các cơ sở địa phương.

Đưa tỏi Lý Sơn ra biển lớn

Đưa tỏi Lý Sơn ra biển lớn

Anh Nguyễn Văn Nhật, Giám đốc Công ty Phú Sinh có đóng góp lớn giúp tỏi Lý Sơn phát triển bền vững theo chuỗi liên kết, nâng cao thu nhập nông dân.

Tạo sinh kế, nâng thu nhập từ cây trồng bản địa

Tạo sinh kế, nâng thu nhập từ cây trồng bản địa

QUẢNG NGÃI Nhiều hợp tác xã ở Quảng Ngãi khai thác tài nguyên bản địa, nâng giá trị nông sản, tạo sản phẩm OCOP, góp phần tăng thu nhập và xây dựng nông thôn mới.

Đưa ‘quà quê’ xuất ngoại

Đưa ‘quà quê’ xuất ngoại

Đà Nẵng đang đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm OCOP, từng bước khẳng định giá trị nông sản Việt trên bản đồ thế giới.

Quảng Ngãi tìm cách đưa thương hiệu OCOP vươn xa

Quảng Ngãi tìm cách đưa thương hiệu OCOP vươn xa

Quảng Ngãi hiện có 640 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, đang đặt mục tiêu đẩy mạnh chuyển đổi số, xúc tiến thương mại nhằm đưa sản phẩm vươn xa, nâng tầm giá trị.

Xem Thêm