Thứ ba, 09/12/2025 | 02:25 GMT +7

  • Click để copy
Thứ sáu- 15:53, 14/06/2024

Bến Tre công bố chỉ dẫn địa lý cho 7 sản phẩm chủ lực

7 sản phẩm chủ lực vừa được tỉnh Bến Tre công bố chỉ dẫn địa lý gồm: tôm càng xanh, nghêu, cua biển, sầu riêng, chôm chôm, xoài và gạo.
Đại biểu thực hiện nghi thức dán tem chỉ dẫn địa lý cho 7 sản phẩm chủ lực. Ảnh: Minh Đảm.

Đại biểu thực hiện nghi thức dán tem chỉ dẫn địa lý cho 7 sản phẩm chủ lực. Ảnh: Minh Đảm.

Sáng 14/6, trong khuôn khổ Hội nghị giao ban khoa học và công nghệ vùng ĐBSCL lần thứ 27, tỉnh Bến Tre công bố chỉ dẫn địa lý và thực hiện nghi thức dán tem chỉ dẫn địa lý cho 7 sản phẩm chủ lực.

Theo đó, đến nay, tỉnh Bến Tre được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý cho 9 sản phẩm gồm: dừa xiêm xanh, bưởi da xanh, sầu riêng, chôm chôm, xoài tứ quý, cua biển, tôm càng xanh, nghêu và gạo. Qua đó, đưa Bến Tre là tỉnh có 9 Chỉ dẫn địa lý thuộc nhóm đầu của cả nước về bảo hộ chỉ dẫn địa lý. Trong số này, chỉ dẫn địa lý cho dừa xiêm xanh và bưởi da xanh đã được tỉnh Bến Tre tổ chức công bố vào năm 2018. Tỉnh Bến Tre cũng đang xây dựng chỉ dẫn địa lý thêm 4 sản phẩm.

Thông qua bảo hộ chỉ dẫn địa lý, các sản phẩm địa phương được nâng tầm trong sự lựa chọn của người tiêu dùng, việc khai thác và quảng bá cũng trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn, thu hút đầu tư quảng bá du lịch Bến Tre cho vùng có sản phẩm đó.

Gạo Nàng Keo ở huyện Thạnh Phú được bảo hộ chỉ dẫn địa lý. Ảnh: Minh Đảm.

Gạo Nàng Keo ở huyện Thạnh Phú được bảo hộ chỉ dẫn địa lý. Ảnh: Minh Đảm.

Hiện nay, Bến Tre đang ưu tiên mời gọi đầu tư dự án lĩnh vực nông nghiệp, nhất là nông nghiệp công nghệ cao, hướng đến xây dựng tỉnh trở thành địa chỉ tin cậy cho nghiên cứu và chuyển giao kỹ thuật sản xuất nông nghiệp cho nông dân và doanh nghiệp. Do đó, chất lượng sản phẩm đóng vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp, nông dân và chỉ dẫn địa lý là cách thức tốt nhất để bảo hộ đặc trưng của sản phẩm, bảo hộ nguồn gốc xuất xứ rõ ràng cũng như chất lượng ổn định.

Minh Đảm

Vĩnh Thuận mở lễ hội về rươi, quyết xây thương hiệu cho 'lộc trời'

Vĩnh Thuận mở lễ hội về rươi, quyết xây thương hiệu cho 'lộc trời'

HẢI PHÒNG Ngày 9/11, hàng nghìn người dân và du khách đã đổ về xã Vĩnh Thuận, TP Hải Phòng để tham dự lễ hội về rươi lần đầu tiên được tổ chức tại địa phương này.

Quảng Ngãi nâng tầm sản phẩm OCOP

Quảng Ngãi nâng tầm sản phẩm OCOP

Để góp phần nâng cao chất lượng chương trình xây dựng nông thôn mới, Quảng Ngãi đang tập trung phát triển sản phẩm OCOP theo chiều sâu.

Hành trình khởi nghiệp mang hồn bản địa của chàng trai trẻ

Hành trình khởi nghiệp mang hồn bản địa của chàng trai trẻ

Thanh niên khởi nghiệp làm đồ uống từ nếp nương và trà ô long, liên kết với nông dân, giữ nguồn cung bền vững, góp phần nâng thu nhập vùng cao.

27 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu nhất Quảng Ninh năm 2025

27 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu nhất Quảng Ninh năm 2025

Sáng 28/10, Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh năm 2025.

Tinh hoa làng nghề Việt hội tụ về Thủ đô

Tinh hoa làng nghề Việt hội tụ về Thủ đô

HÀ NỘI Ngày 10/10, tại Hà Nội đã khai mạc Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21 - năm 2025.

Đà Nẵng lấy sản phẩm OCOP tạo bứt phá kinh tế nông thôn

Đà Nẵng lấy sản phẩm OCOP tạo bứt phá kinh tế nông thôn

Thực tế ở TP Đà Nẵng cho thấy, thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã nâng cao thu nhập và giá trị sản xuất cho các cơ sở địa phương.

Đưa tỏi Lý Sơn ra biển lớn

Đưa tỏi Lý Sơn ra biển lớn

Anh Nguyễn Văn Nhật, Giám đốc Công ty Phú Sinh có đóng góp lớn giúp tỏi Lý Sơn phát triển bền vững theo chuỗi liên kết, nâng cao thu nhập nông dân.

Tạo sinh kế, nâng thu nhập từ cây trồng bản địa

Tạo sinh kế, nâng thu nhập từ cây trồng bản địa

QUẢNG NGÃI Nhiều hợp tác xã ở Quảng Ngãi khai thác tài nguyên bản địa, nâng giá trị nông sản, tạo sản phẩm OCOP, góp phần tăng thu nhập và xây dựng nông thôn mới.

Đưa ‘quà quê’ xuất ngoại

Đưa ‘quà quê’ xuất ngoại

Đà Nẵng đang đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm OCOP, từng bước khẳng định giá trị nông sản Việt trên bản đồ thế giới.

Quảng Ngãi tìm cách đưa thương hiệu OCOP vươn xa

Quảng Ngãi tìm cách đưa thương hiệu OCOP vươn xa

Quảng Ngãi hiện có 640 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, đang đặt mục tiêu đẩy mạnh chuyển đổi số, xúc tiến thương mại nhằm đưa sản phẩm vươn xa, nâng tầm giá trị.

Xem Thêm