Thứ năm, 11/12/2025 | 12:05 GMT +7
Xôi trám đen Cao Bằng. Ảnh: TL.
Hội đồng thẩm định Top Việt Nam, Viện Kỷ lục Việt Nam vừa ban hành Quyết định xác lập top 100 món ăn đặc sản Việt Nam (2020 - 2021) và top đặc sản quà tặng Việt Nam (2020 - 2021) trong hành trình tìm kiếm, quảng bá các giá trị ẩm thực, đặc sản Việt Nam.
Trong đó, món ăn xôi trám và bánh coóng phù (bánh trôi) Cao Bằng được bình chọn theo Bộ tiêu chí top món ăn đặc sản Việt Nam.
Bánh coóng phù (bánh trôi) Cao Bằng. Ảnh: T.L.
Đây là 2 trong số rất nhiều món ăn đặc sản của tỉnh Cao Bằng nổi tiếng từ xưa đến nay, được nhiều người trong và ngoài tỉnh biết đến. Đây sẽ là cơ hội để tỉnh Cao Bằng tiếp tục quảng bá những món ngon, ẩm thực, đặc sản đến với đồng bào cả nước, góp phần tôn vinh giá trị văn hóa ẩm thực của vùng đất biên cương phía Bắc của Tổ quốc.
HẢI PHÒNG Ngày 9/11, hàng nghìn người dân và du khách đã đổ về xã Vĩnh Thuận, TP Hải Phòng để tham dự lễ hội về rươi lần đầu tiên được tổ chức tại địa phương này.
Để góp phần nâng cao chất lượng chương trình xây dựng nông thôn mới, Quảng Ngãi đang tập trung phát triển sản phẩm OCOP theo chiều sâu.
Thanh niên khởi nghiệp làm đồ uống từ nếp nương và trà ô long, liên kết với nông dân, giữ nguồn cung bền vững, góp phần nâng thu nhập vùng cao.
Sáng 28/10, Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh năm 2025.
HÀ NỘI Ngày 10/10, tại Hà Nội đã khai mạc Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21 - năm 2025.
Thực tế ở TP Đà Nẵng cho thấy, thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã nâng cao thu nhập và giá trị sản xuất cho các cơ sở địa phương.
Anh Nguyễn Văn Nhật, Giám đốc Công ty Phú Sinh có đóng góp lớn giúp tỏi Lý Sơn phát triển bền vững theo chuỗi liên kết, nâng cao thu nhập nông dân.
QUẢNG NGÃI Nhiều hợp tác xã ở Quảng Ngãi khai thác tài nguyên bản địa, nâng giá trị nông sản, tạo sản phẩm OCOP, góp phần tăng thu nhập và xây dựng nông thôn mới.
Đà Nẵng đang đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm OCOP, từng bước khẳng định giá trị nông sản Việt trên bản đồ thế giới.
Quảng Ngãi hiện có 640 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, đang đặt mục tiêu đẩy mạnh chuyển đổi số, xúc tiến thương mại nhằm đưa sản phẩm vươn xa, nâng tầm giá trị.