Thứ bảy, 06/09/2025 | 10:21 GMT +7
Bà Nậm Trà, CEO Tập đoàn Phát triển Thịnh vượng Việt Nam bên bộ sản phẩm “Hành trình bất tận của quà tặng Việt” trưng bày tại Hoàng Thành Thăng Long.
Theo bà Nậm Trà, CEO Tập đoàn Phát triển Thịnh vượng Việt Nam (VPSD), bộ sản phẩm “Hành trình bất tận của quà tặng Việt” không chỉ đơn thuần là bộ sản phẩm gói ghém những câu chuyện văn hóa lịch sử vùng miền, mà còn mang trong mình khát vọng hỗ trợ, đồng hành và nâng tầm thương hiệu cho các sản phẩm nông sản Việt dựa trên định hướng phát triển bền vững, tôn trọng các giá trị văn hoá lịch sử, thân thiện với môi trường và có tác động với xã hội.
Từ những đặc sản địa phương, những hương vị truyền thống trở thành một biểu tượng của văn hóa Việt Nam là một chặng đường dài, đong đầy nỗ lực, lo âu, nỗi buồn và hạnh phúc của những người thực hiện. Đó cũng là một phần lý do tại sao chúng tôi lại muốn đem hành trình đánh thức 6 giác quan gửi trọn vào bộ quà tặng dịp Tết Quý Mão 2023.
Chúng tôi mong rằng, thêm một đôi tay đón nhận bộ quà tặng là thêm một dấu chân đồng hành cùng chúng ta trên hành trình đánh thức giá trị của nông sản Việt để rồi, hàng ngàn, hàng triệu bước chân ấy sẽ tạo nên một con đường dài rộng, nâng tầm thương hiệu nông sản trở thành quốc sản và đưa nông sản Việt Nam vươn xa hơn ra các thị trường quốc tế.
Bộ sưu tập "Hành trình bất tận của quà tặng Việt" gồm 12 bộ sản phẩm sáng tạo, được sản xuất với số lượng giới hạn. Đây là sự hợp tác đặc biệt theo hình thức đồng thương hiệu giữa VPSD Group với đối tác là các doanh nghiệp sản xuất tại các địa phương để nâng tầm giá trị thương hiệu thành những phiên bản đặc biệt bao gồm các loại trầm hương, trà, gạo, nước mắm… được chọn lọc tinh túy từ những sản vật - nông sản - đặc địa phương kết hợp với những thiết kế tinh xảo, đặt tâm huyết của những người muốn nông sản - đặc sản địa phương trở thành những món quà ý nghĩa.
CEO Nậm Trà cũng kỳ vọng Hành trình Quà tặng Việt sẽ mãi bất tận, không chỉ dừng lại ở lãnh thổ Việt Nam mà vươn cao, vươn xa ra thị trường thế giới một cách lớn mạnh. Từ đó, giới thiệu với người dân Việt Nam và quốc tế những sản vật nổi tiếng vùng miền, lan tỏa và nhân rộng những nông sản - đặc sản của Việt Nam.
Khách tham quan sự kiện trưng bày tranh “Bữa cơm gia đình ngày Tết” của các em học sinh yếu thế đến từ thành phố Hà Nội và tỉnh Cao Bằng.
Nhân dịp chào đón năm mới 2023, trong khuôn khổ sự kiện “Hành trình bất tận của Quà tặng Việt”, Tập đoàn Phát triển Thịnh vượng Việt Nam cũng tổ chức sự kiện trưng bày tranh “Bữa cơm gia đình ngày Tết” của các em học sinh yếu thế đến từ thành phố Hà Nội và tỉnh Cao Bằng. Cuộc thi đã thu hút sự tham gia của các em học sinh khiếm thính trường PTCS Xã Đàn (Hà Nội) và các điểm trường Dân tộc nội trú tại tỉnh Cao Bằng gồm Trường PT Dân tộc nội trú tỉnh Cao Bằng, Trường TH& THCS Hồng Việt, Trường TH & THCS Bình Long.
"Bữa cơm gia đình ngày Tết" là những tác phẩm của các em học sinh dân tộc thiểu số và khuyết tật. Điều đó chứng tỏ, dù ở hoàn cảnh như thế nào, trẻ em cũng thật kiên cường và có sức sống hết sức mạnh mẽ, đây chính là những điều tuyệt vời nhất, truyền cảm hứng cho xã hội nhiều nhất. Từ 200 bức tranh với rất nhiều chất liệu khác nhau được gửi về, Ban giám khảo đã lựa chọn được 22 tác phẩm xuất sắc nhất để trao các giải thưởng Kim cương, Vàng, Bạc, Đồng, Chiến binh truyền thông, Thủ công sáng tạo và Đại sứ ước mơ cho các bạn nhỏ.
Sự kiện “Hành trình bất tận của Quà tặng Việt” đã truyền cảm hứng và niềm tự hào về những con người Việt Nam, sản phẩm “Make by Vietnam”, tinh hoa Việt Nam đến với những người tham gia và cộng đồng.
QUẢNG NGÃI Nhiều hợp tác xã ở Quảng Ngãi khai thác tài nguyên bản địa, nâng giá trị nông sản, tạo sản phẩm OCOP, góp phần tăng thu nhập và xây dựng nông thôn mới.
Đà Nẵng đang đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm OCOP, từng bước khẳng định giá trị nông sản Việt trên bản đồ thế giới.
Quảng Ngãi hiện có 640 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, đang đặt mục tiêu đẩy mạnh chuyển đổi số, xúc tiến thương mại nhằm đưa sản phẩm vươn xa, nâng tầm giá trị.
Hà Nội phê duyệt Hội làng nghề miến Làng So đăng ký nhãn hiệu tập thể 'Làng So' để miến dong truyền thống được bảo hộ nhãn hiệu, nâng tầm đặc sản địa phương.
2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao là tỏi của công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Phú Sinh (huyện Lý Sơn) và mạch nha Quảng Ngãi đường Mantoza.
Hà Nội cho phép phường Mễ Trì đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận 'Cốm Mễ Trì' - đặc sản nổi tiếng gắn với văn hóa ẩm thực Thủ đô.
YÊN BÁI Sản phẩm mật ong Mù Cang Chải được nhiều thực khách ưa chuộng bởi chất lượng tốt, mang hương vị thơm ngọt của các loài hoa rừng tự nhiên trên các đỉnh núi cao.
Đà Nẵng định hướng nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP bằng liên kết chuỗi giá trị từ lợi thế của địa phương, xây dựng câu chuyện sản phẩm và áp dụng công nghệ mới.
Vải thiều Bắc Giang đang từng bước khẳng định vị thế nông sản chủ lực, được thị trường trong và ngoài nước tin dùng, mở rộng xuất khẩu tới những thị trường khó tính nhất.
QUẢNG NGÃI Hành trình khôi phục nghề nấu mật mía của chị Nguyễn Thị Thu Thủy không chỉ gìn giữ hương vị quê nhà mà còn là nỗ lực phát triển kinh tế nông thôn bền vững.