Thứ tư, 17/09/2025 | 02:45 GMT +7

  • Click để copy
Thứ sáu- 21:32, 23/06/2023

Thanh Hóa có 66 hợp tác xã tham gia chương trình OCOP

Từ việc tham gia chương trình OCOP, các hợp tác xã nông nghiệp đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế tại nhiều địa phương trong tỉnh.

Theo thống kê của Liên minh Hợp tác xã tỉnh Thanh Hóa, toàn tỉnh hiện có 66 hợp tác xã tham gia chương trình mỗi xã một sản phẩm, với gần 100 sản phẩm được công nhận OCOP, chiếm 32% số lượng chủ thể tham gia chương trình.

Để đạt được kết quả đó, các cấp chính quyền địa phương đã chú trọng khuyến khích các hợp tác xã phát triển sản xuất, xây dựng sản phẩm chủ lực làm cơ sở đăng ký phát triển theo chu trình OCOP.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan cùng lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa thăm các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP. Ảnh: Quốc Toản.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan cùng lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa thăm các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP. Ảnh: Quốc Toản.

Từ việc tham gia chương trình, các hợp tác xã nông nghiệp đã góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất ở nông thôn; nâng cao thu nhập, giảm tỷ lệ hộ nghèo trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; xây dựng thương hiệu sản phẩm chủ lực, tạo động lực phát triển bền vững.

Theo Liên minh Hợp tác xã tỉnh Thanh hóa, thời gian tới, cơ quan này tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để các hợp tác xã tham gia chương trình OCOP; chủ động đầu tư trang thiết bị, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất; xây dựng các sản phẩm đáp ứng các tiêu chí, điều kiện để được công nhận sản phẩm OCOP...

Quốc Toản - Việt Khánh

Tạo sinh kế, nâng thu nhập từ cây trồng bản địa

Tạo sinh kế, nâng thu nhập từ cây trồng bản địa

QUẢNG NGÃI Nhiều hợp tác xã ở Quảng Ngãi khai thác tài nguyên bản địa, nâng giá trị nông sản, tạo sản phẩm OCOP, góp phần tăng thu nhập và xây dựng nông thôn mới.

Đưa ‘quà quê’ xuất ngoại

Đưa ‘quà quê’ xuất ngoại

Đà Nẵng đang đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm OCOP, từng bước khẳng định giá trị nông sản Việt trên bản đồ thế giới.

Quảng Ngãi tìm cách đưa thương hiệu OCOP vươn xa

Quảng Ngãi tìm cách đưa thương hiệu OCOP vươn xa

Quảng Ngãi hiện có 640 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, đang đặt mục tiêu đẩy mạnh chuyển đổi số, xúc tiến thương mại nhằm đưa sản phẩm vươn xa, nâng tầm giá trị.

Hà Nội phê duyệt bảo hộ nhãn hiệu miến dong Làng So

Hà Nội phê duyệt bảo hộ nhãn hiệu miến dong Làng So

Hà Nội phê duyệt Hội làng nghề miến Làng So đăng ký nhãn hiệu tập thể 'Làng So' để miến dong truyền thống được bảo hộ nhãn hiệu, nâng tầm đặc sản địa phương.

Quảng Ngãi có 2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao

Quảng Ngãi có 2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao

2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao là tỏi của công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Phú Sinh (huyện Lý Sơn) và mạch nha Quảng Ngãi đường Mantoza.

Hà Nội cho phép dùng địa danh Mễ Trì làm thương hiệu đặc sản

Hà Nội cho phép dùng địa danh Mễ Trì làm thương hiệu đặc sản

Hà Nội cho phép phường Mễ Trì đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận 'Cốm Mễ Trì' - đặc sản nổi tiếng gắn với văn hóa ẩm thực Thủ đô.

Mật ong Mù Cang Chải, ngọt thơm hương vị hoa rừng

Mật ong Mù Cang Chải, ngọt thơm hương vị hoa rừng

YÊN BÁI Sản phẩm mật ong Mù Cang Chải được nhiều thực khách ưa chuộng bởi chất lượng tốt, mang hương vị thơm ngọt của các loài hoa rừng tự nhiên trên các đỉnh núi cao.

Đà Nẵng xây dựng câu chuyện sản phẩm OCOP

Đà Nẵng xây dựng câu chuyện sản phẩm OCOP

Đà Nẵng định hướng nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP bằng liên kết chuỗi giá trị từ lợi thế của địa phương, xây dựng câu chuyện sản phẩm và áp dụng công nghệ mới.

Vải thiều Bắc Giang: Thương hiệu nông sản Việt vươn tầm quốc tế

Vải thiều Bắc Giang: Thương hiệu nông sản Việt vươn tầm quốc tế

Vải thiều Bắc Giang đang từng bước khẳng định vị thế nông sản chủ lực, được thị trường trong và ngoài nước tin dùng, mở rộng xuất khẩu tới những thị trường khó tính nhất.

Xem Thêm