Thứ năm, 24/07/2025 | 20:45 GMT +7

  • Click để copy
Thứ sáu- 06:55, 11/04/2025

Thanh Hà sẽ tổ chức chuỗi sự kiện mùa vải thiều

HẢI DƯƠNG Bắt đầu từ tháng 5, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương sẽ tổ chức chuỗi sự kiện mùa vải thiều năm 2025.

Theo kế hoạch, từ tháng 5 đến cuối tháng 6/2025, huyện Thanh Hà sẽ tổ chức các đoàn tham gia xúc tiến thương mại vải thiều và các sản phẩm OCOP tiêu biểu tại thành phố Hà Nội và một số tỉnh, thành phố khác. 

Bên cạnh đó, Thanh Hà sẽ tổ chức họp báo, quảng bá du lịch và tổ chức một số tour du lịch tham quan các di tích trên địa bàn như: Chùa Minh Khánh, chùa Bạch Hào, tham quan địa điểm cây vải tổ, múa rối nước xã Thanh Hải... và các tiểu vùng du lịch sinh thái Đồng Mẩn, Sông Hương.

Vào mùa vải chín hàng năm, huyện Thanh Hà tổ chức cho khách du lịch tham quan cây vải tổ và di tích nổi bật của địa phương. Ảnh: Kiên Cường.

Vào mùa vải chín hàng năm, huyện Thanh Hà tổ chức cho khách du lịch tham quan cây vải tổ và di tích nổi bật của địa phương. Ảnh: Kiên Cường.

Chuỗi sự kiện, hoạt động mùa vải thiều được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và tạo sự chuyển biến tích cực của các cấp, các ngành và người dân trong việc bảo vệ và phát triển thương hiệu, chỉ dẫn địa lý vải thiều Thanh Hà. Ngoài ra, huyện Thanh Hà còn tổ chức quảng bá, giới thiệu các sản vật của địa phương như ổi Thanh Hà, bưởi Thanh Hồng và các sản phẩm OCOP tiêu biểu khác.

Qua các hoạt động này, huyện Thanh Hà sẽ đẩy mạnh công tác bảo tồn, phát huy giá trị truyền thống văn hóa tinh thần của quê hương, đáp ứng nhu cầu về tín ngưỡng và tham quan các di tích lịch sử, miệt vườn tại vùng đất Thanh Hà - Hải Dương.

Kiên Cường

Đưa ‘quà quê’ xuất ngoại

Đưa ‘quà quê’ xuất ngoại

Đà Nẵng đang đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm OCOP, từng bước khẳng định giá trị nông sản Việt trên bản đồ thế giới.

Quảng Ngãi tìm cách đưa thương hiệu OCOP vươn xa

Quảng Ngãi tìm cách đưa thương hiệu OCOP vươn xa

Quảng Ngãi hiện có 640 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, đang đặt mục tiêu đẩy mạnh chuyển đổi số, xúc tiến thương mại nhằm đưa sản phẩm vươn xa, nâng tầm giá trị.

Hà Nội phê duyệt bảo hộ nhãn hiệu miến dong Làng So

Hà Nội phê duyệt bảo hộ nhãn hiệu miến dong Làng So

Hà Nội phê duyệt Hội làng nghề miến Làng So đăng ký nhãn hiệu tập thể 'Làng So' để miến dong truyền thống được bảo hộ nhãn hiệu, nâng tầm đặc sản địa phương.

Quảng Ngãi có 2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao

Quảng Ngãi có 2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao

2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao là tỏi của công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Phú Sinh (huyện Lý Sơn) và mạch nha Quảng Ngãi đường Mantoza.

Hà Nội cho phép dùng địa danh Mễ Trì làm thương hiệu đặc sản

Hà Nội cho phép dùng địa danh Mễ Trì làm thương hiệu đặc sản

Hà Nội cho phép phường Mễ Trì đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận 'Cốm Mễ Trì' - đặc sản nổi tiếng gắn với văn hóa ẩm thực Thủ đô.

Mật ong Mù Cang Chải, ngọt thơm hương vị hoa rừng

Mật ong Mù Cang Chải, ngọt thơm hương vị hoa rừng

YÊN BÁI Sản phẩm mật ong Mù Cang Chải được nhiều thực khách ưa chuộng bởi chất lượng tốt, mang hương vị thơm ngọt của các loài hoa rừng tự nhiên trên các đỉnh núi cao.

Đà Nẵng xây dựng câu chuyện sản phẩm OCOP

Đà Nẵng xây dựng câu chuyện sản phẩm OCOP

Đà Nẵng định hướng nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP bằng liên kết chuỗi giá trị từ lợi thế của địa phương, xây dựng câu chuyện sản phẩm và áp dụng công nghệ mới.

Vải thiều Bắc Giang: Thương hiệu nông sản Việt vươn tầm quốc tế

Vải thiều Bắc Giang: Thương hiệu nông sản Việt vươn tầm quốc tế

Vải thiều Bắc Giang đang từng bước khẳng định vị thế nông sản chủ lực, được thị trường trong và ngoài nước tin dùng, mở rộng xuất khẩu tới những thị trường khó tính nhất.

Ngọt ngào mật mía Miền Xanh

Ngọt ngào mật mía Miền Xanh

QUẢNG NGÃI Hành trình khôi phục nghề nấu mật mía của chị Nguyễn Thị Thu Thủy không chỉ gìn giữ hương vị quê nhà mà còn là nỗ lực phát triển kinh tế nông thôn bền vững.

Xác lập kỷ lục 135 món ăn từ trái thanh trà

Xác lập kỷ lục 135 món ăn từ trái thanh trà

VĨNH LONG 135 món ăn chế biến từ trái thanh trà - trái cây đặc sản của thị xã Bình Minh vừa xác lập kỷ lục Việt Nam.

Xem Thêm