Thứ hai, 01/09/2025 | 12:18 GMT +7

  • Click để copy
Thứ sáu- 10:16, 25/08/2023

Nguồn gốc, chất lượng sản phẩm phải minh bạch với người tiêu dùng

Để cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' hiệu quả, người tiêu dùng cần được tiếp cận các sản phẩm bảo đảm chất lượng, xuất xứ rõ ràng.
Người tiêu dùng có thể quét mã QR để kiểm tra nguồn gốc, chất lượng của sản phẩm  Ảnh: Lâm Hùng.

Người tiêu dùng có thể quét mã QR để kiểm tra nguồn gốc, chất lượng của sản phẩm  Ảnh: Lâm Hùng.

Chiều 24/8, Đoàn Bộ NN-PTNT phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp triển khai Hội nghị truyền thông nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Theo đó, việc thực hiện Cuộc vận động này trong Ngành nông nghiệp cần được triển khai mạnh mẽ và sâu rộng hơn đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động. Từ đó lan tỏa sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân nhằm khuyến khích tiêu dùng nông sản nội địa một cách có hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp của các địa phương và hỗ trợ đời sống sản xuất kinh doanh của người nông dân, cộng đồng doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp.

Phát biểu khai mạc ông Tạ Hồng Sơn, Bí thư Đoàn thanh niên Bộ NN-PTNT cho biết nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các cấp đoàn của Bộ đã cụ thể hóa thông qua triển khai Cuộc vận động “Thanh niên Việt Nam đồng hành cùng hàng Việt Nam” với nhiều hoạt động phong phú, lồng ghép trong các phong trào thi đua của tuổi trẻ, các đợt sinh hoạt, hội nghị tập huấn, gắn cuộc vận động với thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và Phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết chung sức xây dựng nông thôn mới.

Thông qua Hội nghị, Đoàn thanh niên Bộ mong muốn các đoàn viên, thanh niên ngành NN-PTNT chia sẻ, trao đổi thông tin, tuyên truyền, hình thành thói quen tâm lý, thói quen tiêu dùng, tạo chuyển biến mạnh mẽ tới nhận thức và tâm lý để người sản xuất, người tiêu dùng có niềm tin vào hàng hóa nông sản Việt.

Từ đó nhận thức rõ hơn vị trí, vai trò và trách nhiệm của mình trong việc triển khai thực hiện Cuộc vận động, đặc biệt là vai trò của Đoàn thanh niên trong tham gia triển khai, thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Thay mặt lãnh đạo Bộ, ông Nguyễn Văn Trường, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ NN-PTNT đánh giá cao nội dung hội nghị, đồng thời nhấn mạnh sản phẩm muốn đến tay người tiêu dùng phải bảo đảm được nguồn gốc xuất xứ, giấy kiểm định chất lượng. Mỗi đoàn viên thanh niên hãy là một cán bộ truyền thông, tuyên truyền làm sao để người tiêu dùng được tiếp cận những sản phẩm chất lượng tốt nhất, an toàn, bảo đảm sức khỏe.

Nguyễn Hùng

Tạo sinh kế, nâng thu nhập từ cây trồng bản địa

Tạo sinh kế, nâng thu nhập từ cây trồng bản địa

QUẢNG NGÃI Nhiều hợp tác xã ở Quảng Ngãi khai thác tài nguyên bản địa, nâng giá trị nông sản, tạo sản phẩm OCOP, góp phần tăng thu nhập và xây dựng nông thôn mới.

Đưa ‘quà quê’ xuất ngoại

Đưa ‘quà quê’ xuất ngoại

Đà Nẵng đang đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm OCOP, từng bước khẳng định giá trị nông sản Việt trên bản đồ thế giới.

Quảng Ngãi tìm cách đưa thương hiệu OCOP vươn xa

Quảng Ngãi tìm cách đưa thương hiệu OCOP vươn xa

Quảng Ngãi hiện có 640 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, đang đặt mục tiêu đẩy mạnh chuyển đổi số, xúc tiến thương mại nhằm đưa sản phẩm vươn xa, nâng tầm giá trị.

Hà Nội phê duyệt bảo hộ nhãn hiệu miến dong Làng So

Hà Nội phê duyệt bảo hộ nhãn hiệu miến dong Làng So

Hà Nội phê duyệt Hội làng nghề miến Làng So đăng ký nhãn hiệu tập thể 'Làng So' để miến dong truyền thống được bảo hộ nhãn hiệu, nâng tầm đặc sản địa phương.

Quảng Ngãi có 2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao

Quảng Ngãi có 2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao

2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao là tỏi của công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Phú Sinh (huyện Lý Sơn) và mạch nha Quảng Ngãi đường Mantoza.

Hà Nội cho phép dùng địa danh Mễ Trì làm thương hiệu đặc sản

Hà Nội cho phép dùng địa danh Mễ Trì làm thương hiệu đặc sản

Hà Nội cho phép phường Mễ Trì đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận 'Cốm Mễ Trì' - đặc sản nổi tiếng gắn với văn hóa ẩm thực Thủ đô.

Mật ong Mù Cang Chải, ngọt thơm hương vị hoa rừng

Mật ong Mù Cang Chải, ngọt thơm hương vị hoa rừng

YÊN BÁI Sản phẩm mật ong Mù Cang Chải được nhiều thực khách ưa chuộng bởi chất lượng tốt, mang hương vị thơm ngọt của các loài hoa rừng tự nhiên trên các đỉnh núi cao.

Đà Nẵng xây dựng câu chuyện sản phẩm OCOP

Đà Nẵng xây dựng câu chuyện sản phẩm OCOP

Đà Nẵng định hướng nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP bằng liên kết chuỗi giá trị từ lợi thế của địa phương, xây dựng câu chuyện sản phẩm và áp dụng công nghệ mới.

Vải thiều Bắc Giang: Thương hiệu nông sản Việt vươn tầm quốc tế

Vải thiều Bắc Giang: Thương hiệu nông sản Việt vươn tầm quốc tế

Vải thiều Bắc Giang đang từng bước khẳng định vị thế nông sản chủ lực, được thị trường trong và ngoài nước tin dùng, mở rộng xuất khẩu tới những thị trường khó tính nhất.

Ngọt ngào mật mía Miền Xanh

Ngọt ngào mật mía Miền Xanh

QUẢNG NGÃI Hành trình khôi phục nghề nấu mật mía của chị Nguyễn Thị Thu Thủy không chỉ gìn giữ hương vị quê nhà mà còn là nỗ lực phát triển kinh tế nông thôn bền vững.

Xem Thêm