Thứ sáu, 01/08/2025 | 11:49 GMT +7

  • Click để copy
Thứ năm- 14:00, 15/08/2024

Khai mạc phiên chợ đưa nông sản vùng cao xuống Thủ đô

HÀ NỘI Sáng 15/8, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp tổ chức Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền; Tuần lễ quảng bá na, nông đặc sản tỉnh Lạng Sơn năm 2024.

Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp cho biết, tiếp nối thành công “Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền” được tổ chức tháng 6 vừa qua, Bộ NN-PTNT chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Phiên 2 với chủ đề “Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền; Tuần lễ quảng bá na, nông đặc sản tỉnh Lạng Sơn năm 2024”.

Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phát biểu khai mạc Phiên chợ. Ảnh: Hoài Thơ.

Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phát biểu khai mạc Phiên chợ. Ảnh: Hoài Thơ.

Phiên chợ lần này thu hút sự tham gia của hơn 70 gian hàng đến từ các tỉnh thành như: Hà Giang, Lạng Sơn, Lai Châu, Lào Cai, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Nghệ An, Cần Thơ và Cà Mau... 

Trong đó, nổi bật là khu gian hàng của Sở NN-PTNT tỉnh Lạng Sơn - nơi trưng bày các sản phẩm OCOP nổi tiếng của tỉnh này như: Na Chi Lăng, hoa hồi, quả mắc mật khô, hồng không hạt Bảo Lâm và thạch đen Tràng Định. Các sản phẩm này không chỉ được trang trí đẹp mắt mà còn thể hiện sự đa dạng và phong phú của nông sản vùng cao, tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách tham quan.

Các đại biểu tham quan gian hàng na Chi Lăng, đặc sản Lạng Sơn. Ảnh: Hoài Thơ.

Các đại biểu tham quan gian hàng na Chi Lăng, đặc sản Lạng Sơn. Ảnh: Hoài Thơ.

Ngoài những sản phẩm của Lạng Sơn, Phiên chợ còn giới thiệu nhiều sản phẩm nông, lâm, thủy sản được sản xuất theo hướng hữu cơ và công nghệ cao từ các địa phương khác. Các mặt hàng như trà Thái Nguyên, hành tỏi Lý Sơn và nhiều sản phẩm OCOP xếp hạng 3 - 5 sao cũng góp phần làm phong phú thêm để người tiêu dùng lựa chọn. Đây là những sản phẩm đã có thương hiệu và uy tín trên thị trường, được sản xuất theo quy trình an toàn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Theo ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội chia sẻ, sự kiện lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, là cơ hội giúp các chủ thể OCOP, nông sản, thực phẩm an toàn và đặc sản các vùng miền về hội tụ tại Thủ đô và là dịp để các chủ thể sản phẩm OCOP cả nước giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, kết nối sản phẩm vào các hệ thống phân phối nhằm không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Đây cũng là dịp để người tiêu dùng Thủ đô nhận diện các sản phẩm OCOP, nông sản, thực phẩm an toàn và đặc sản vùng miền.

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội phát biểu tại lễ khai mạc Phiên chợ. Ảnh: Hoài Thơ.

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội phát biểu tại lễ khai mạc Phiên chợ. Ảnh: Hoài Thơ.

"Với phương châm 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' và 'Hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam', chúng tôi mong muốn Phiên chợ sẽ giúp các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp mở rộng thị trường, hướng nhiều hơn vào thị trường trong nước. Tạo cầu nối giữa hợp tác xã, doanh nghiệp với người tiêu dùng, giữa sản xuất với tiêu thụ", ông Nguyễn Văn Chí chia sẻ. 

Đáng chú ý, tại Phiên chợ sẽ diễn ra hoạt động livestream bán hàng trên nền tảng TikTok và các mạng xã hội khác. Hoạt động được tổ chức nhằm đa dạng hóa các hình thức quảng bá, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường và tăng cường tiếp cận khách hàng.

Người tiêu dùng có thể theo dõi và mua sắm trực tiếp các sản phẩm nông sản thông qua buổi livestream từ 9h00 - 13h00 ngày 16/8 trên kênh TikTok “Nông sản Việt online”.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Phiên chợ. Ảnh: Hoài Thơ.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Phiên chợ. Ảnh: Hoài Thơ.

Ông Nguyễn Minh Tiến nhấn mạnh, phải đẩy mạnh các hoạt động thương mại để không chỉ khách tham quan, người tiêu dùng thủ đô Hà Nội mà còn người dân trên cả nước biết đến những đặc sản của tỉnh Lạng Sơn thông qua các nền tảng đa phương tiện. 

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền lần thứ 2 tại Hà Nội không chỉ là dịp để các doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá sản phẩm mà còn góp phần tôn vinh những giá trị nông sản Việt Nam, hướng tới một nền nông nghiệp phát triển bền vững và có giá trị cao.

Hoài Thơ

Đưa ‘quà quê’ xuất ngoại

Đưa ‘quà quê’ xuất ngoại

Đà Nẵng đang đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm OCOP, từng bước khẳng định giá trị nông sản Việt trên bản đồ thế giới.

Quảng Ngãi tìm cách đưa thương hiệu OCOP vươn xa

Quảng Ngãi tìm cách đưa thương hiệu OCOP vươn xa

Quảng Ngãi hiện có 640 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, đang đặt mục tiêu đẩy mạnh chuyển đổi số, xúc tiến thương mại nhằm đưa sản phẩm vươn xa, nâng tầm giá trị.

Hà Nội phê duyệt bảo hộ nhãn hiệu miến dong Làng So

Hà Nội phê duyệt bảo hộ nhãn hiệu miến dong Làng So

Hà Nội phê duyệt Hội làng nghề miến Làng So đăng ký nhãn hiệu tập thể 'Làng So' để miến dong truyền thống được bảo hộ nhãn hiệu, nâng tầm đặc sản địa phương.

Quảng Ngãi có 2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao

Quảng Ngãi có 2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao

2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao là tỏi của công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Phú Sinh (huyện Lý Sơn) và mạch nha Quảng Ngãi đường Mantoza.

Hà Nội cho phép dùng địa danh Mễ Trì làm thương hiệu đặc sản

Hà Nội cho phép dùng địa danh Mễ Trì làm thương hiệu đặc sản

Hà Nội cho phép phường Mễ Trì đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận 'Cốm Mễ Trì' - đặc sản nổi tiếng gắn với văn hóa ẩm thực Thủ đô.

Mật ong Mù Cang Chải, ngọt thơm hương vị hoa rừng

Mật ong Mù Cang Chải, ngọt thơm hương vị hoa rừng

YÊN BÁI Sản phẩm mật ong Mù Cang Chải được nhiều thực khách ưa chuộng bởi chất lượng tốt, mang hương vị thơm ngọt của các loài hoa rừng tự nhiên trên các đỉnh núi cao.

Đà Nẵng xây dựng câu chuyện sản phẩm OCOP

Đà Nẵng xây dựng câu chuyện sản phẩm OCOP

Đà Nẵng định hướng nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP bằng liên kết chuỗi giá trị từ lợi thế của địa phương, xây dựng câu chuyện sản phẩm và áp dụng công nghệ mới.

Vải thiều Bắc Giang: Thương hiệu nông sản Việt vươn tầm quốc tế

Vải thiều Bắc Giang: Thương hiệu nông sản Việt vươn tầm quốc tế

Vải thiều Bắc Giang đang từng bước khẳng định vị thế nông sản chủ lực, được thị trường trong và ngoài nước tin dùng, mở rộng xuất khẩu tới những thị trường khó tính nhất.

Ngọt ngào mật mía Miền Xanh

Ngọt ngào mật mía Miền Xanh

QUẢNG NGÃI Hành trình khôi phục nghề nấu mật mía của chị Nguyễn Thị Thu Thủy không chỉ gìn giữ hương vị quê nhà mà còn là nỗ lực phát triển kinh tế nông thôn bền vững.

Xác lập kỷ lục 135 món ăn từ trái thanh trà

Xác lập kỷ lục 135 món ăn từ trái thanh trà

VĨNH LONG 135 món ăn chế biến từ trái thanh trà - trái cây đặc sản của thị xã Bình Minh vừa xác lập kỷ lục Việt Nam.

Xem Thêm