Thứ bảy, 18/10/2025 | 06:35 GMT +7

  • Click để copy
Thứ tư- 14:47, 12/01/2022

Gạo hai màu ở Vĩnh Long lọt top 3 'Gạo ngon thương hiệu Việt'

Vĩnh Long Gạo đa hai màu (Song Ngọc) được bình chọn top 3 tại Hội thi “Gạo ngon thương hiệu Việt” vừa diễn ra tại Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ V – Vĩnh Long.

Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ V – Vĩnh Long 2021 đã chính thức khép lại. Ban tổ chức đã trao giải cho các đội tham gia Hội thi Gạo ngon thương hiệu Việt.

Gạo đa hai màu Song Ngọc do HTX Làng hữu cơ Hiếu Thuận (Vĩnh Long) lọt top 3 chung cuộc tại hội thi 'Gạo ngon thương hiệu Việt'. Ảnh: Minh Đảm.

Gạo đa hai màu Song Ngọc do HTX Làng hữu cơ Hiếu Thuận (Vĩnh Long) lọt top 3 chung cuộc tại hội thi "Gạo ngon thương hiệu Việt". Ảnh: Minh Đảm.

Cuộc thi Gạo ngon thương hiệu Việt gồm 7 đội tham gia, là các hợp tác xã, công ty sản xuất phân phối lúa gạo thuộc ĐBSCL. Sản phẩm tại hội thi là những loại gạo được lai tạo mới với đặc tính có nhiều ưu việc trong sản xuất, chất lượng hoặc là những sản phẩm mang đặc trưng bản địa.

Theo đó, gạo Ngọc Trời Thiên Vương (LT 28) của Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời (An Giang) đạt giải nhất cuộc thi. Gạo đặc sản VD20 Gò Công của Công ty TNHH Thương mại HK (Tiền Giang) đạt giải nhì. Gạo đa hai màu (gạo Song Ngọc) của HTX Làng hữu cơ Hiếu Thuận (Vĩnh Long) đạt giải ba chung cuộc. Gạo Hạt Ngọc Rồng của HTX DVNN Long Hiệp (Trà Vinh) đạt giải khuyến khích.

Minh Đảm

Tinh hoa làng nghề Việt hội tụ về Thủ đô

Tinh hoa làng nghề Việt hội tụ về Thủ đô

HÀ NỘI Ngày 10/10, tại Hà Nội đã khai mạc Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21 - năm 2025.

Đà Nẵng lấy sản phẩm OCOP tạo bứt phá kinh tế nông thôn

Đà Nẵng lấy sản phẩm OCOP tạo bứt phá kinh tế nông thôn

Thực tế ở TP Đà Nẵng cho thấy, thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã nâng cao thu nhập và giá trị sản xuất cho các cơ sở địa phương.

Đưa tỏi Lý Sơn ra biển lớn

Đưa tỏi Lý Sơn ra biển lớn

Anh Nguyễn Văn Nhật, Giám đốc Công ty Phú Sinh có đóng góp lớn giúp tỏi Lý Sơn phát triển bền vững theo chuỗi liên kết, nâng cao thu nhập nông dân.

Tạo sinh kế, nâng thu nhập từ cây trồng bản địa

Tạo sinh kế, nâng thu nhập từ cây trồng bản địa

QUẢNG NGÃI Nhiều hợp tác xã ở Quảng Ngãi khai thác tài nguyên bản địa, nâng giá trị nông sản, tạo sản phẩm OCOP, góp phần tăng thu nhập và xây dựng nông thôn mới.

Đưa ‘quà quê’ xuất ngoại

Đưa ‘quà quê’ xuất ngoại

Đà Nẵng đang đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm OCOP, từng bước khẳng định giá trị nông sản Việt trên bản đồ thế giới.

Quảng Ngãi tìm cách đưa thương hiệu OCOP vươn xa

Quảng Ngãi tìm cách đưa thương hiệu OCOP vươn xa

Quảng Ngãi hiện có 640 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, đang đặt mục tiêu đẩy mạnh chuyển đổi số, xúc tiến thương mại nhằm đưa sản phẩm vươn xa, nâng tầm giá trị.

Hà Nội phê duyệt bảo hộ nhãn hiệu miến dong Làng So

Hà Nội phê duyệt bảo hộ nhãn hiệu miến dong Làng So

Hà Nội phê duyệt Hội làng nghề miến Làng So đăng ký nhãn hiệu tập thể 'Làng So' để miến dong truyền thống được bảo hộ nhãn hiệu, nâng tầm đặc sản địa phương.

Quảng Ngãi có 2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao

Quảng Ngãi có 2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao

2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao là tỏi của công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Phú Sinh (huyện Lý Sơn) và mạch nha Quảng Ngãi đường Mantoza.

Hà Nội cho phép dùng địa danh Mễ Trì làm thương hiệu đặc sản

Hà Nội cho phép dùng địa danh Mễ Trì làm thương hiệu đặc sản

Hà Nội cho phép phường Mễ Trì đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận 'Cốm Mễ Trì' - đặc sản nổi tiếng gắn với văn hóa ẩm thực Thủ đô.

Mật ong Mù Cang Chải, ngọt thơm hương vị hoa rừng

Mật ong Mù Cang Chải, ngọt thơm hương vị hoa rừng

YÊN BÁI Sản phẩm mật ong Mù Cang Chải được nhiều thực khách ưa chuộng bởi chất lượng tốt, mang hương vị thơm ngọt của các loài hoa rừng tự nhiên trên các đỉnh núi cao.

Xem Thêm