Thứ sáu, 25/07/2025 | 03:19 GMT +7
Với nhu cầu trưng tết cao nên các sản phẩm dưa lưới trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã được khách hàng đặt hàng ngay từ khi còn trên dàn, số lượng tăng từ 20 – 30% so với Tết Nguyên đán năm trước.
Năm nay, anh Trần Thanh Tiền (xã Long Thuận, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) xuống giống hơn 1.000 dây dưa lưới, gồm 2 giống dưa, chủ yếu là dưa lưới vỏ xanh ruột cam và dưa lưới vỏ vàng ruột xanh. Khách hàng ưa chuộng các loại sản phẩm khắc chữ thư pháp như: Tài – Lộc; Phúc – Lộc; các logo doanh nghiệp ở các tỉnh miền Tây.
Ông Dương Minh Sang, Giám đốc HTX Rau an toàn xã Long Thuận cho biết thêm, hiện tại dưa lưới khắc chữ của đơn vị đã “cháy hàng”. Nhiều doanh nghiệp, cá nhân chọn để trưng tết, làm quà biếu. Các sản phẩm khắc chữ phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng như đặc tên cá nhân; chữ Tài – Lộc – Phúc; logo sản phẩm, hình con trâu vàng…
Dưa lưới được xem là sản phẩm khá được ưu chuộng trong dịp tết Nguyên đán trong 5 năm trở lại đây vì người dân tinh tưởng sự may mắn, hạnh phúc, tài lộc cho một năm đầy niềm vui. Để dưa lưới được sắc nét, bắt mắt thì người nông dân khắc chữ phải thật cẩn thận, tỉ mỉ, kiên trì. Khó nhất đối với mặt hàng trưng Tết độc lạ này là dưa dễ bị nứt hoặc không đều tay dễ bị hư hình hoặc kém đẹp.
Đà Nẵng đang đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm OCOP, từng bước khẳng định giá trị nông sản Việt trên bản đồ thế giới.
Quảng Ngãi hiện có 640 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, đang đặt mục tiêu đẩy mạnh chuyển đổi số, xúc tiến thương mại nhằm đưa sản phẩm vươn xa, nâng tầm giá trị.
Hà Nội phê duyệt Hội làng nghề miến Làng So đăng ký nhãn hiệu tập thể 'Làng So' để miến dong truyền thống được bảo hộ nhãn hiệu, nâng tầm đặc sản địa phương.
2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao là tỏi của công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Phú Sinh (huyện Lý Sơn) và mạch nha Quảng Ngãi đường Mantoza.
Hà Nội cho phép phường Mễ Trì đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận 'Cốm Mễ Trì' - đặc sản nổi tiếng gắn với văn hóa ẩm thực Thủ đô.
YÊN BÁI Sản phẩm mật ong Mù Cang Chải được nhiều thực khách ưa chuộng bởi chất lượng tốt, mang hương vị thơm ngọt của các loài hoa rừng tự nhiên trên các đỉnh núi cao.
Đà Nẵng định hướng nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP bằng liên kết chuỗi giá trị từ lợi thế của địa phương, xây dựng câu chuyện sản phẩm và áp dụng công nghệ mới.
Vải thiều Bắc Giang đang từng bước khẳng định vị thế nông sản chủ lực, được thị trường trong và ngoài nước tin dùng, mở rộng xuất khẩu tới những thị trường khó tính nhất.
QUẢNG NGÃI Hành trình khôi phục nghề nấu mật mía của chị Nguyễn Thị Thu Thủy không chỉ gìn giữ hương vị quê nhà mà còn là nỗ lực phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
VĨNH LONG 135 món ăn chế biến từ trái thanh trà - trái cây đặc sản của thị xã Bình Minh vừa xác lập kỷ lục Việt Nam.