Thứ hai, 27/10/2025 | 05:48 GMT +7
Với nhu cầu trưng tết cao nên các sản phẩm dưa lưới trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã được khách hàng đặt hàng ngay từ khi còn trên dàn, số lượng tăng từ 20 – 30% so với Tết Nguyên đán năm trước.
Năm nay, anh Trần Thanh Tiền (xã Long Thuận, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) xuống giống hơn 1.000 dây dưa lưới, gồm 2 giống dưa, chủ yếu là dưa lưới vỏ xanh ruột cam và dưa lưới vỏ vàng ruột xanh. Khách hàng ưa chuộng các loại sản phẩm khắc chữ thư pháp như: Tài – Lộc; Phúc – Lộc; các logo doanh nghiệp ở các tỉnh miền Tây.
Ông Dương Minh Sang, Giám đốc HTX Rau an toàn xã Long Thuận cho biết thêm, hiện tại dưa lưới khắc chữ của đơn vị đã “cháy hàng”. Nhiều doanh nghiệp, cá nhân chọn để trưng tết, làm quà biếu. Các sản phẩm khắc chữ phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng như đặc tên cá nhân; chữ Tài – Lộc – Phúc; logo sản phẩm, hình con trâu vàng…
Dưa lưới được xem là sản phẩm khá được ưu chuộng trong dịp tết Nguyên đán trong 5 năm trở lại đây vì người dân tinh tưởng sự may mắn, hạnh phúc, tài lộc cho một năm đầy niềm vui. Để dưa lưới được sắc nét, bắt mắt thì người nông dân khắc chữ phải thật cẩn thận, tỉ mỉ, kiên trì. Khó nhất đối với mặt hàng trưng Tết độc lạ này là dưa dễ bị nứt hoặc không đều tay dễ bị hư hình hoặc kém đẹp.
HÀ NỘI Ngày 10/10, tại Hà Nội đã khai mạc Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21 - năm 2025.
Thực tế ở TP Đà Nẵng cho thấy, thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã nâng cao thu nhập và giá trị sản xuất cho các cơ sở địa phương.
Anh Nguyễn Văn Nhật, Giám đốc Công ty Phú Sinh có đóng góp lớn giúp tỏi Lý Sơn phát triển bền vững theo chuỗi liên kết, nâng cao thu nhập nông dân.
QUẢNG NGÃI Nhiều hợp tác xã ở Quảng Ngãi khai thác tài nguyên bản địa, nâng giá trị nông sản, tạo sản phẩm OCOP, góp phần tăng thu nhập và xây dựng nông thôn mới.
Đà Nẵng đang đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm OCOP, từng bước khẳng định giá trị nông sản Việt trên bản đồ thế giới.
Quảng Ngãi hiện có 640 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, đang đặt mục tiêu đẩy mạnh chuyển đổi số, xúc tiến thương mại nhằm đưa sản phẩm vươn xa, nâng tầm giá trị.
Hà Nội phê duyệt Hội làng nghề miến Làng So đăng ký nhãn hiệu tập thể 'Làng So' để miến dong truyền thống được bảo hộ nhãn hiệu, nâng tầm đặc sản địa phương.
2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao là tỏi của công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Phú Sinh (huyện Lý Sơn) và mạch nha Quảng Ngãi đường Mantoza.
Hà Nội cho phép phường Mễ Trì đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận 'Cốm Mễ Trì' - đặc sản nổi tiếng gắn với văn hóa ẩm thực Thủ đô.
YÊN BÁI Sản phẩm mật ong Mù Cang Chải được nhiều thực khách ưa chuộng bởi chất lượng tốt, mang hương vị thơm ngọt của các loài hoa rừng tự nhiên trên các đỉnh núi cao.